Tổng hợp câu hỏi Thương mại Điện tử (HUBT) - Có đáp án

Luyện thi Thương mại điện tử theo chương trình HUBT với bộ câu hỏi tổng hợp trắc nghiệm trực tuyến, đầy đủ đáp án và giải thích chi tiết. Nội dung bám sát các khái niệm cơ bản về thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến, an ninh mạng và các chiến lược marketing số – làm bài nhanh, xem kết quả tức thì, củng cố kiến thức Thương mại điện tử hiệu quả.

Từ khoá: trắc nghiệm thương mại điện tử HUBT ôn thi thương mại điện tử đề thi thương mại điện tử có đáp án bài test thương mại điện tử ngân hàng câu hỏi thương mại điện tử test thương mại điện tử online

Số câu hỏi: 50 câuSố mã đề: 1 đềThời gian: 1 giờ

15,107 lượt xem 1,161 lượt làm bài

Bạn chưa làm đề thi này!

Xem trước nội dung
Câu 1: 0.2 điểm
KH có thể xem điểm tích lũy ở đâu?
A.  
Kh chỉ check được nếu liên hệ với nhân viên qua Zalo NTLC.
B.  
KH có thể kiểm tra web/APP nhà thuốc Long Châu.
C.  
KH không tự check được cần liên hệ tổng đài hoặc nhân viên nhà thuốc
D.  
KH tự kiểm tra trên app hoặc liên hệ nhân viên hỗ trợ.
Câu 2: 0.2 điểm
Đơn hàng Saleecom đẩy có giá trị trong bao nhiêu lâu:
A.  
Có giá trị trong 7 ngày (D+6).
B.  
Đơn đẩy POS có giá trị trong 72h, nếu KH không nhận, Shop không thao tác, hệ thống tự hủy.
C.  
Đơn đẩy POS có trị trong 7 ngày, nếu KH không nhận, Shop không thao tác, hệ thống tự hủy.
D.  
Đơn có giá trị vô thời hạn.
Câu 3: 0.2 điểm
KH muốn đổi điểm tích lũy từ SĐT A sang B, có được không?
A.  
Được.
B.  
Không.
Câu 4: 0.2 điểm
NTLC hỗ trợ giao hàng đơn hàng từ giá trị bao nhiêu:
A.  
Trên 50 ngàn.
B.  
Trên 100 ngàn
C.  
Trên 300 ngàn.
D.  
Không giới hạn bất kỳ giá trị nào.
Câu 5: 0.2 điểm
NTLC có trả hàng khi KH mua thiết bị y tế không?
A.  
Không trả, chị hỗ trợ đổi nếu có lỗi NSX.
B.  
Được trả, Sản phẩm có đầy đủ phụ kiện, vỏ hộp, miễn phí đổi trả.Trường hợp thiếu vỏ hộp, trừ phí 30% theo quy định hiện hành.
C.  
Sản phẩm đổi trả có đầy đủ phụ kiện, vỏ hộp, miễn phí đổi trả.Trường hợp thiếu vỏ hộp, trừ phí 20% theo quy định hiện hành.
D.  
Sản phẩm đổi trả có đầy đủ phụ kiện, vỏ hộp, miễn phí đổi trả.Trường hợp thiếu vỏ hộp, trừ phí 40% theo quy định hiện hành.
Câu 6: 0.2 điểm
Khi tra cứu lịch sử mua hàng trên web Nhà thuốc Long Châu, KH cần thao tác như thế nào:
A.  
Đăng nhập bằng SĐT, mật khẩu trên app NTLC
B.  
Đăng nhập bằng tài khoản email đã đăng ký.
C.  
Nhập số điện thoại, rồi nhập thêm mã OTP để truy cập.
D.  
Không cần đăng nhập, chỉ cần nhập số điện thoại là được.
Câu 7: 0.2 điểm
Có thể tìm được các đơn hàng đã đẩy POS trên RSA không?
A.  
Không.
B.  

Có. Thao tác như sau: Vào Order Search, lọc POS Upload Flag = Yes, nhấn Search.

Câu 8: 0.2 điểm
KH báo TTOL bị lỗi, sale cần làm gì:
A.  
Hỏi lại nguyên nhân KH chưa thanh toán thành công, và hỗ trợ lại KH.
B.  
Không hỏi gì, xin lỗi KH và nhờ KH thanh toán lại.
C.  
Không hỏi gì, lên lại đơn hàng cho KH.
D.  
Không làm gì.
Câu 9: 0.2 điểm
Sale có thể thao tác hủy đơn hàng trên RSA ECOM không?
A.  
Có.
B.  
Không.
Câu 10: 0.2 điểm
Team nào có thể nhận được đơn hàng phân công:
A.  
Team nào cũng được, chỉ cần checkin là được.
B.  
Team Tick
C.  
Team Tick, Team Chat.
D.  
Team Tick, Team Chat, Team Call.
Câu 11: 0.2 điểm
Nhân viên Team tick có thể chuyển lv2 cho nhân viên của những Team nào?
A.  
Team Chat, Call, DSCM.
B.  
Team Chat, Call, DSCM, Tick.
C.  
Team Chat, Call, CTV, Tick.
D.  
Team Chat, Call, CTV, Tick, DSCM.
Câu 12: 0.2 điểm
KH muốn thanh toán thẻ tín dụng qua RSA thì Sale cần thao tác như thế nào:
A.  
Chọn thanh toán VNPAY, báo KH thanh toán trong 15p.
B.  
Chọn thanh toán Alepay, báo KH thanh toán trong 15p.
C.  
Chọn thanh toán Alepay, thanh toán lúc nào cũng được.
D.  
Chọn thanh toán chuyển khoản.
Câu 13: 0.2 điểm
Chọn đáp án sai trong các câu sau:
A.  
Thẻ tín dụng là thẻ ATM thanh toán nội địa.
B.  
Thẻ tín dụng là thẻ ghi nợ quốc tế.
C.  
Thẻ tín dụng bao gồm các loại thẻ Visa, MasterCard, JCB.
D.  
Thẻ ATM là thẻ thanh toán nội địa của các ngân hàng trong nước.
Câu 14: 0.2 điểm
Có bao nhiêu đơn vị những đơn vị vận chuyển nào liên kết với NTLC
A.  
5.
B.  
4.
C.  
6.
D.  
Không có đáp án đúng.
Câu 15: 0.2 điểm
Trên trang chủ của RSA có Button Checkin, sale có bắt buộc phải checkin không?
A.  
Tất cả các sale phải checkin để ghi nhận giờ công làm việc.
B.  
Tất cả nhân viên phòng Tick phải đăng nhập để ghi nhận giờ công.
C.  
Nhân viên Team tick phải checkin để nhận đơn hàng phân công.
D.  
Nhân viên phòng Tick phải checktin để nhận đơn hàng phân công.
Câu 16: 0.2 điểmchọn nhiều đáp án
Đơn hàng sẽ được miễn phí trong TH nào, chọn nhiều đáp án.
A.  
Đặt trên app NTLC.
B.  
Đơn hàng trên 300 ngàn với trường hợp nội tỉnh.
C.  
Đơn hàng trên 300 ngàn, KH ở đâu cũng được.
D.  
Không miễn phí giao hàng.
Câu 17: 0.2 điểm
KH ở Phú Quốc, nhưng chi nhánh Phú Quốc hết hàng, hệ thống Planing ra Shop giao hàng là Tô Ngọc Vân, KH đặt hàng trên WEB nhà thuốc Long Châu, thì phí giao hàng của KH là:
A.  
Không mất phí.
B.  
25.000đ.
C.  
40.000đ.
D.  
Theo biểu phí của nhà vận chuyển, tùy kích thước, trọng lượng sản phẩm.
Câu 18: 0.2 điểm
Có mấy hình thức giao hàng:
A.  
1
B.  
3
C.  
2
Câu 19: 0.2 điểm
Phần thông tin KH ở chi tiết đơn hàng cho biết gì?
A.  
Thông tin địa chỉ của KH, tên, SĐT, địa chỉ KH.
B.  
Chỉ cho biết địa chỉ của KH.
C.  
Thông tin KH, tên, SĐT, địa chỉ KH, số điện thoại người nhận.
D.  
Thông tin KH, tên, SĐT, địa chỉ KH, số điện thoại người nhận, mail KH.
Câu 20: 0.2 điểm
Nếu KH đổi trả theo nhu cầu thì chính sách của công ty như thế nào, chọn nhiều đáp án
A.  
Được miễn phí trả hàng với mọi điều kiện.
B.  
Được miễn phí trả hàng với điều kiện đúng như chính sách được đổi trả và sản phẩm còn nguyên chưa sử dụng, tình trên giá hóa đơn.
C.  
Được miễn phí trả hàng với điều kiện đúng như chính sách được đổi trả và sản phẩm còn nguyên chưa sử dụng, tình trên giá niêm yết hiện tại.
D.  
Trả hàng theo nhu cầu là mất phí.
Câu 21: 0.2 điểm
Khi sale thao tác gọi ra cho KH, có cần đăng nhập Cisco không?
A.  
Không. Hệ thống tự động lưu ghi âm nên không nhất thiết cần phải đăng nhập.
B.  
Bắt buộc phải đăng nhập nếu không sẽ không lưu log, không lưu ghi âm.
C.  
Bắt buộc phải đăng nhập nếu không sẽ không lưu log, nhưng hệ thống có lưu ghi âm.
D.  
Thích đăng nhập thì đăng nhập, không thích thì thôi.
Câu 22: 0.2 điểm
Sau ghi gửi link thanh toán chuyển khoản cho KH, KH muốn đổi hình thức thanh toán khác có được không?
A.  
Không.
B.  
Được, phải tạo lại đơn hàng.
Câu 23: 0.2 điểm
Nhân viên có thể chọn nhà vận chuyển được không?
A.  
Không, hệ thống tự động planing ra NVC.
B.  
Có thể chọn NVC là Long Châu Delivery.
C.  
Chọn được bất kỳ NVC nào mình muốn.
D.  
Tất cả đáp án đều sai.
Câu 24: 0.2 điểm
Có bao nhiêu cách đặt hàng trên web nhà thuốc Long Châu:
A.  
1.
B.  
2
C.  
4
D.  
3.
Câu 25: 0.2 điểm
Đơn hàng hoàn tất cọc là đơn hàng như thế nào?
A.  
Là đơn hàng KH thanh toán, và hoàn tất mua hàng rồi.
B.  
Là đơn hàng đã thanh toán online nhưng KH chưa nhận hàng.
C.  
Là đơn hàng thanh toán online, đã mua hàng, đã trả hàng.
D.  
Là đơn hàng thanh toán online, đã giao hàng.
Câu 26: 0.2 điểm
OnCX là nền tảng sale nào sử dụng:
A.  
Team Tick.
B.  
Team Tick, Team Chat.
C.  
Team Chat, Team DSCM.
D.  
Team Tick, Team Chat, Team DSCM.
Câu 27: 0.2 điểm
NTLC sẽ áp dụng đổi trả với các sản phẩm nào, chọn đáp án đúng.
A.  
Đơn hàng dự án.
B.  
Đối với những mã sản phẩm không xác định được tính nguyên vẹn (đóng gói không có Garanti hoặc đã tháo garanti/ tem niêm phong đóng gói) sản phẩm dạng viên rời, nước (VD: Dạng xịt, …), cream (VD: Dạng bôi …) thuốc viên bán lẻ (Không vỉ, không hộp).
C.  
Sản phẩm được khuyến mại.
D.  
Không có đáp án đúng.
Câu 28: 0.2 điểm
Đơn hàng của KH có dự kiến giao hàng là 8h30-10h00 ngày hôm sau, nhưng giờ KH đang bị ốm và cần giao gấp, sale sẽ xử lý như thế nào:
A.  
Dạ rất xin lỗi Anh/Chị hệ thống bên em chưa hỗ trợ giao ngay được, rất mong Anh/Chị thông cảm ạ.
B.  
Dạ với thông tin của Anh/Chị, bên em sẽ chuyển về chi nhánh, các bạn sẽ hỗ trợ mình thêm ạ.
C.  
Dạ với thông tin của Anh/Chị, bên em sẽ kiểm tra lại với chi nhánh, có thông tin bên em sẽ báo lại mình ạ.
D.  
Dạ nếu mình cần giao gấp, mình có thể đặt xe đến nhà thuốc bên em lấy được không ạ?
Câu 29: 0.2 điểm
Muốn vào RSA thì cần sử dụng tài nguyên nào.
A.  
Tài khoản gmail cá nhân.
B.  
Tài khoản mail FPT công ty.
C.  
CTài khoản inside Long Châu.
D.  
Tài khoản inside FPTSHOP.
Câu 30: 0.2 điểm
Có thể tìm đơn hàng bằng những cách nào?
A.  
Tìm bằng SĐT
B.  
Tìm bằng mã đơn hàng (Đầy đủ hoặc rút gọn)
C.  
Lọc theo tên nhân viên.
D.  
A, B đều đúng
E.  
A,B,C đều đúng.
Câu 31: 0.2 điểm
Sale có tự chủ động cắt liều theo mẫu được không?
A.  
Có thể, nhưng chỉ cắt được liều cho người lớn.
B.  
Có thể, có thể cắt liều người lớn và trẻ em.
C.  
Không thể, chuyển Shop hoặc DSCM tư vấn cắt liều.
D.  
Không thể, mời KH qua chi nhánh để cắt liều.
Câu 32: 0.2 điểm
Đối với KH thao tác trên web, có thể thanh toán mua luôn sản phẩm thuốc kê đơn hay không?
A.  
Có.
B.  
Không.
Câu 33: 0.2 điểm
Nếu KH chọn thanh toán thẻ tín dụng, KH báo không nhận được tin nhắn thì cần thao tác thêm như thế nào?
A.  
Hủy đơn hàng, tạo lại đơn hàng mới.
B.  
Tắt bỏ màn hình đơn cũ, mở lại đơn mới từ lịch sử đơn hàng, sau đó chọn gửi lại tin nhắn.
C.  
Báo Operation xin lại tin nhắn/link gửi lại cho KH.
D.  
Cả 3 phương án trên đều đúng.
Câu 34: 0.2 điểm
Sau khi cập nhật thông tin gán đơn hàng trên BiAPP, sale có thay đổi được thông tin không?
A.  
Được, kể cả TH Giám sát đã duyệt yêu cầu.
B.  
Được, chỉ được sửa/cập nhật nếu yêu cầu chưa được xử lý từ GS.
C.  
Không được sửa, nếu cần sửa thì xóa yêu cầu cũ, lên yêu cầu mới.
D.  
Được, chỉ được sửa sau khi GS đã duyệt yêu cầu.
Câu 35: 0.2 điểm
MOLRAVIR BOSTON có được áp dụng đổi trả không:
A.  
Không đổi trả.
B.  
Dùng bao nhiêu, còn lại bao nhiêu thì được đổi trả trong 30 ngày.
C.  
Chưa dùng thì sẽ được đổi trả trong 30 ngày.
D.  
Chưa dùng, đổi trả lúc nào nào cũng được.
Câu 36: 0.2 điểm
KH yêu cầu Shop A giao hàng, sale có thể chọn đúng shop đó giao hàng không, nếu hệ thống không planing ra đúng shop KH yêu cầu:
A.  
Không thể chọn được, và báo KH hệ thống bên em giao cho mình.
B.  
Không thể chọn được, báo KH tự ghé shop nhận.
C.  
Không thể chọn được, báo KH nhà thuốc không giao, nhờ shop khác giao.
D.  
Có thể chọn được nhà thuốc đi nào đi giao theo yêu cầu của KH được.
Câu 37: 0.2 điểm
Có bao nhiêu hình thức thanh toán trên RSA ECOM
A.  
3
B.  
4
C.  
6
D.  
7
Câu 38: 0.2 điểm
Các bạn nhận đơn hàng phân công có thể tự chọn được đơn hàng phân công.
A.  
Không thể, hệ thống tự động phân công.
B.  
Có thể, thích chọn đơn nào cũng được.
C.  
Không thể, vì quy định riêng của Phòng không thể nhận đơn, nhưng sale có thể chủ động nhận đơn được.
D.  
Có thể dùng tài khoản TN để nhận đơn nào cũng được.
Câu 39: 0.2 điểm
KH có 629 điểm tích lũy, muốn mua đồ 1k:
A.  
Dạ rất tiếc điểm tích lũy của mình chưa đủ điều kiện để mua đồ 1k, mình tiếp tục tích lũy đạt 1500 điểm sẽ có thể đổi voucher mua đồ 1k ạ.
B.  
Dạ rất tiếc điểm tích lũy của mình chưa đủ điều kiện để mua đồ 1k, mình có thể đổi thành phí mua hàng 629đ ạ.
C.  
Dạ hiện tại bên em đã tạm hết chương trình mua đồ 1k, chỉ có chương trình tích lũy đổi PMH ạ. Mình tiếp tục tích lũy tối thiểu 1.500đ để đổi PMH ạ.
D.  
Dạ hiện tại bên em đã tạm hết chương trình mua đồ 1k, chỉ có chương trình tích lũy đổi PMH ạ. Dạ em đổi cho mình PMH 629đ ạ.
Câu 40: 0.2 điểm
Chính sách giao hàng của NTLC như thế nào. Chọn phương án đúng nhất.
A.  
Giao nhanh trong 3h với các đơn hàng nằm trong bán kính 10km.
B.  
Giao trong ngày với các đơn hàng nội tỉnh.
C.  
Tất cả đơn hàng được mua tại NTLC được giao tối đa trong 4-6 ngày làm việc.
D.  
Sau 18h NTLC không nhận đơn GHTN.
Câu 41: 0.2 điểm
Có những ai có thể hủy đơn hàng của sale được.
A.  
Bạn nào cũng hủy được đơn hàng của Sale bất kỳ.
B.  
Bạn chỉ hủy được đơn bạn tạo.
C.  
Bạn có thể hủy được đơn bạn tạo, TN, TPP có thể hủy được đơn của bất kỳ bạn nào.
D.  
Bạn chỉ có thể hủy đơn đơn bạn tạo, TN không hủy được đơn sale bất kỳ tạo, TPP có thể hủy được bất cứ đơn nào.
Câu 42: 0.2 điểm
Trên RSA có những kênh bán hàng nào của ECOM
A.  
Web bán hàng RSA, App KH Long Châu, App CTV, Web RSA ECOM
B.  
Web NT Long Châu, App KH Long Châu, App CTV, Web RSA ECOM
C.  
Mobile app RSA, App KH Long Châu, App CTV, Web RSA ECOM
D.  
Không có đáp án đúng.
Câu 43: 0.2 điểmchọn nhiều đáp án
Chính sách đổi trả thuốc của NTLC, chọn nhiều đáp án.
A.  
Khách hàng có thể đổi hoặc trả thuốc đã mua tại nhà thuốc Long Châu trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng.
B.  
Các sản phẩm tuýp bôi, mỹ phẩm…khi trả hàng phải còn nguyên niêm phong. Hàng đặt lẻ theo yêu cầu khách hàng sẽ không được đổi trả.
C.  
Hàng đổi, trả phải còn nguyên hạn sử dụng, đầy đủ hộp, giấy hướng dẫn sử dụng.
D.  
Không được đổi trả
Câu 44: 0.2 điểm
Khi đăng nhập APP nhà thuốc Long Châu, KH cần đăng nhập bằng gì:
A.  
Tài khoản ngân hàng.
B.  
SĐT
C.  
SĐT hoặc tên tài khoản đăng ký APP.
D.  
Tài khoản đăng ký APP.
Câu 45: 0.2 điểm
Nhân viên được gán đơn hàng trong trường hợp nào?
A.  
Đơn hàng phát sinh trước đơn hàng hoàn thành của Saleecom khác trong 7 ngày, đơn hàng chưa hoàn thành và hoặc đã hủy với điều kiện thời gian hủy sau thời gian phát sinh đơn hàng mới.
B.  
Đơn hàng phát sinh trước đơn hàng hoàn thành của Saleecom khác trong 7 ngày, đơn hàng hoàn thành và hoặc đã hủy với điều kiện thời gian hủy sau thời gian phát sinh đơn hàng mới.
C.  
Đơn hàng phát sinh sau đơn hàng hoàn thành của Saleecom khác trong 7 ngày, đơn hàng chưa hoàn thành và hoặc đã hủy với điều kiện thời gian hủy sau thời gian phát sinh đơn hàng mới.
D.  
Không được gán đơn hàng.
Câu 46: 0.2 điểm
Thẻ review là thẻ gì?
A.  
Là TH KH TTOL trên web/app đã bị trừ tiền, nhưng trên web báo chưa thành công.
B.  
Là TH KH TTOL trên web/app thất bại.
C.  
Là TH KH TTOL trên web/app thành công.
D.  
Là TH KH quẹt thẻ tại cửa hàng, nhưng sau đó bị giam tiền, không thành công.
Câu 47: 0.2 điểm
Nếu KH thay đổi số điện thoại mua hàng, sale muốn gán đơn hàng thay đổi SĐT thì cần làm gì? Chọn phương án đúng nhất.
A.  
Không bắt buộc cần ghi âm, có thể cung cấp ảnh thay thế file ghi âm.
B.  
Cần phải có file ghi âm xác nhận, KH cung cấp SĐT thay đổi.
C.  
Cần phải có ghi âm xác nhận, nhân viên có thể đọc SĐT thay đổi.
D.  
Không được gán thay đổi thông tin.
Câu 48: 0.2 điểm
Những loại đơn hàng nào trên RSA
A.  
Đang xử lý, Đơn hủy.
B.  
Hoàn tất cọc, Trả hàng.
C.  
Đang xử lý, Đơn hủy, Hoàn tất, Trả hàng, trả hàng toàn phần, Hoàn tất cọc.
D.  
Đang xử lý, Đơn hủy, Hoàn tất, Trả hàng một phần, trả hàng toàn phần, Hoàn tất cọc.
Câu 49: 0.2 điểm
KH đặt hàng giao hàng tại nhà thuốc, tuy nhiên, đến lúc giao hàng đến KH báo muốn kiểm trả hàng trước:
A.  
KH không được kiểm tra hàng trước, KH phải thanh toán mới được xem hàng.
B.  
KH được kiểm tra hàng trước, nhưng KH phải thanh toán sau khi kiểm tra hàng.
C.  
KH được kiểm tra hàng trước, và có quyền từ chối nhận hàng nếu hàng bị lỗi.
D.  
KH được kiểm tra hàng trước, có quyền từ chối nhận hàng cho dù hàng có bị lỗi hay không.
Câu 50: 0.2 điểm
Tìm sản phẩm trên RSA có thể bằng
A.  
Chỉ bằng tên sản phẩm.
B.  
Chỉ tìm bằng SKU.
C.  
Tìm bằng hoạt chất (Tìm kiếm nâng cao).
D.  
Tất cả các hình thức trên.