Đề Thi Trắc Nghiệm Quản Trị Học (30 Câu Trọng Tâm) - UEB - Trường Kinh Tế, Đại Học Quốc Gia Hà Nội Luyện tập với đề thi trắc nghiệm Quản trị học trọng tâm dành cho sinh viên UEB - Trường Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Bộ câu hỏi bao gồm các kiến thức cơ bản và nâng cao về nguyên lý quản trị, kỹ năng lãnh đạo, hoạch định và ra quyết định trong quản lý. Đây là tài liệu hữu ích để củng cố kiến thức và chuẩn bị tốt cho các kỳ thi học phần.
Từ khoá: Đề Thi Trắc Nghiệm Quản Trị Học Quản Trị Học Trọng Tâm UEB Trường Kinh Tế Đại Học Quốc Gia Hà Nội Nguyên Lý Quản Trị Kỹ Năng Lãnh Đạo Hoạch Định Quản Lý Ra Quyết Định Luyện Thi UEB
Bạn chưa làm đề thi này!
Bắt đầu làm bài
Câu 1: Quá trình ra quyết định bao gồm:
A. Nhiều bước khác nhau
B. Xác định vấn đề và ra quyết định
C. Chọn phương án tốt nhất và ra quyết định
D. Thảo luận với những người khác và ra quyết định
Câu 2: Ra quyết định là một công việc
B. Mang tính nghệ thuật
C. Vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật
D. Tất cả các câu trên đều sai
Câu 3: Lựa chọn mô hình ra quyết định phụ thuộc vào:
A. Năng lực nhà quản trị
B. Tính cách nhà quản trị
C. Nhiều yếu tố khác nhau trong đó có các yếu tố trên
D. Ý muốn của đa số nhân viên
Câu 4: Nhà quản trị nên:
A. Xem xét nhiều yếu tố để lựa chọn một mô hình ra quyết định phù hợp
B. Kết hợp nhiều mô hình ra quyết định
C. Sử dụng mô hình ra quyết định tập thể
D. Chọn một mô hình để ra quyết định cho mình
Câu 5: Ra quyết định nhóm:
A. Ít khi mang lại hiệu quả
B. Luôn mang lại hiệu quả
C. Mang lại hiệu quả cao trong những điều kiện phù hợp
D. Tất cả những câu trên sai
Câu 6: Quyết định quản trị phải thỏa mãn mấy nhu cầu:
Câu 7: Quản trị nhằm:
A. Thực hiện những mục đích riêng
B. Sử dụng tất cả các nguồn lực hiện có
C. Tổ chức phối hợp với các hoạt động của những thành viên trong tập thể
D. Thực hiện tất cả những mục đích trên đều đúng
Câu 8: Quản trị cần thiết cho:
A. Các tổ chức lợi nhuận và các tổ chức phi lợi nhuận
C. Các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh
D. Tất cả các tổ chức phi lợi nhuận
Câu 9: Quản trị nhằm:
A. Đạt được hiệu quả và hiệu xuất cao
B. Thỏa mãn ý muốn của nhà quản trị
C. Đạt được hiệu quả cao
D. Đạt được hiệu suất cao
Câu 10: Để tăng hiệu suất quản trị , nhà quản trị có thể thực hiện bằng cách:
A. Giảm chi phí đầu vào
B. Tăng doanh thu đầu ra
C. Vừa giảm chi phí đầu vào vừa tăng doanh thu đầu ra
Câu 11: Quản trị linh hoạt sáng tạo cần quan tâm đến:
A. Trình độ, số lượng thành viên
C. Lĩnh vực hoạt động
D. Tất cả các yếu tố trên
Câu 12: Chức năng của nhà quản trị bao gồm:
A. Hoạch định, tổ chức
B. Điều khiển, kiểm soát
Câu 13: Tất cả các tổ chức cần có các kỹ năng:
D. Tất cả những câu trên
Câu 14: Mối quan hệ giữa các cấp bậc quản trị và kỹ năng quản trị là:
A. Cấp bậc quản trị càng cao, kỹ năng kỹ thuật càng quan trọng
B. Cấp bậc quản trị càng thấp, kỹ năng tư duy càng quan trọng
C. Các kỹ năng đều có tầm quan trọng như nhau trong tất cả các cấp bậc quản trị
Câu 15: Hoạt động quản trị được thực hiện thông qua 4 chức năng là:
A. Hoạch định, tổ chức, điều khiển, kiểm tra
B. Hoạch định, tổ chức, phối hợp, báo cáo
C. Hoạch định, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra
D. Hoạch định, nhân sự, chỉ huy, phối hợp
Câu 16: Các chức năng cơ bản của quản trị bao gồm:
Câu 17: Cấp bậc quản trị được phân thành:
Câu 18: Cố vấn cho ban giám đốc cuả một doanh nghiệp thuộc:
Câu 19: Phong cách lãnh đạo sau đây, phong cách nào mang hiệu quả:
D. Cả 3 câu đều đúng
Câu 20: Nhà quản trị chỉ cần kiểm soát khi:
A. Trong quá trình thực hiện kế hoạch đã giao
B. Trước khi thực hiện
D. Tất cả các câu trên
Câu 21: Trong công tác kiểm soát, nhà quản trị nên:
A. Phân cấp công tác kiểm soát khuyến khích tự giác mỗi bộ phận
B. Để mọi cái tự nhiên không cần kiểm soát
C. Tự thực hiện trực tiếp
D. Giao hoàn toàn cho cấp dưới
Câu 22: Mối quan hệ giữa hoạch định và kiểm soát:
A. Mục tiêu đề ra cho hoạch định là tiêu chuẩn để kiểm soát
B. Kiểm soát giúp điều khiển kế hoạch hợp lý
C. Kiểm soát phát hiện sai lệch giữa thực hiện và kế hoạch
D. Tất cả các câu trên
Câu 23: Đang tham dự cuộc họp với sếp, có một cú điện thoại đường dài về một vấn đề quan trọng trong kinh doanh gọi đến cho bạn, bạn phải làm gì:
A. Nhận điện thoại và nói chuyện bình thường
B. Hẹn họ gọi lại sau cho bạn
C. Nói với người giúp việc của Giám Đốc là bạn đang đi vắng
D. Gọi lại sớm nhất cho họ
Câu 24: Liên tục nhiều lần vào chiều thứ Bảy nhân viên của bạn xin về sớm:
A. Tôi không thể cho về sớm thế này được vì những người khác sẽ phản đối
B. Tôi rất cần bạn làm việc cả ngày vì công việc kinh doanh rất nhiều
C. Tôi không muốn bị cấp trên khiển trách
D. Hôm nay không được, chúng ta có một cuộc họp vào buổi chiều lúc 15h30
Câu 25: Trong một cuộc họp bạn đang hướng dẫn nhân viên về cách bán hàng mới, một nhân viên chen ngang bằng một câu hỏi không liên quan đến vấn đề bạn đang trình bày, bạn sẽ:
A. Làm như không nghe thấy
B. Tất cả nhân viên gởi lại câu hỏi cho đến khi kết thúc
C. Nói cho nhân viên ấy biết rằng câu hỏi đó không phù hợp
D. Trả lời luôn câu hỏi ấy
Câu 26: Một nhân viên trong phòng đến gặp bạn và phàn nàn về cách làm việc của nhân viên khác, bạn sẽ làm gì:
A. Tôi rất vui lòng nói chuyện này với cả hai người
B. Có chuyện gì vậy hãy nói cho tôi nghe đi
C. Chúng ta sẽ bàn về chuyện đó sau, bây giờ tôi còn nhiều việc phải làm
D. Bạn đã thử trò chuyện với người đó chưa
Câu 27: Xếp mời bạn đi ăn trưa và xếp hỏi bạn về cảm nghĩ của mình:
A. Kể cho sếp nghe tỉ mỉ
B. Không nói với sếp về bữa ăn trưa đó
C. Cố nói về bữa ăn trưa đó một cách đặc biệt dù bữa ăn trưa đó không có gì đặc biệt
Câu 28: Một người bên ngoài doanh nghiệp nhờ bạn viết thư giới thiệu cho một nhân viên cũ trước đây có kết quả làm việc không tốt cho doanh nghiệp:
A. Viết thư kể rõ những nhược điểm
B. Viết thư nhấn mạnh ưu điểm của người này
C. Từ chối viết thư
Câu 29: Bạn mới được tuyển vào làm trưởng phòng có quy mô lớn cho một công ty , bạn biết có một số nhân viên trong phòng nghĩ rằng họ xứng đáng được làm trưởng phòng, khi đó bạn phải làm gì:
A. Nói chuyện ngay với các nhân viên đó về vấn đề này
B. Lờ đi và hy vọng mọi chuyện sẽ qua đi
C. Nhận ra vấn đề tập trung cho công việc và cố gắng làm việc cho họ cần mình
Câu 30: Một nhân viên nói với bạn: “có lẽ tôi không nên nói với sếp về chuyện này, nhưng sếp nghe về chuyện…đó chưa?”
A. Tôi không muốn nghe câu chuyện ngồi lê đôi mách
B. Tôi muốn nghe nếu việc đó liên quan đến công ty của chúng ta
C. Có tin gì mới thế mói cho tôi biết đi