Đề Thi Môn Quản Trị Học - Đại Học Nguyễn Tất Thành NTT Tổng hợp đề thi Quản Trị Học dành cho sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành (NTT). Đề thi được thiết kế để làm online, kèm đáp án chi tiết, giúp bạn ôn tập hiệu quả và nắm vững kiến thức. Tham gia ngay hôm nay để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi!
Từ khoá: quản trị học đề thi quản trị học trắc nghiệm quản trị học đáp án quản trị học ôn tập quản trị học NTT Đại học Nguyễn Tất Thành tài liệu quản trị học bài tập quản trị học thi thử quản trị học học quản trị học
Mã đề 1 Mã đề 2 Mã đề 3
Bạn chưa làm Mã đề 1!
Bắt đầu làm Mã đề 1
Câu 1: Lý thuyết của Gregor cho rằng nhân viên với bản chất Y có đặc điểm gì?
A. Biết tự kiểm soát để hoàn thành mục tiêu công việc.
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 2: Tháp cấp bậc nhu cầu là lý thuyết nổi tiếng của tác giả
Câu 3: Trợ lý cho tổng giám đốc của một doanh nghiệp là
B. Quản trị theo khoa học công nghệ
C. Hệ thống và định lượng quản trị
D. Trong thực tế, chẳng có nhân viên nào thuộc dạng thuyết X hoặc thuyết Y
Câu 4: Phát biểu nào sau đây thể hiện quan niệm về quản lý của Mary Parker Follet
A. Quản lý là nghệ thuật khiến công việc của bạn được hoàn thành thông qua người khác
B. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
C. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 5: Tổng giám đốc của một doanh nghiệp thực hiện vai trò đại diện trong công việc nào sau đây?
A. Tham gia vào các buổi nghi lễ, hội nghị
B. Thông tin cho các bộ phận về chính sách tiền lương mới.
C. Biết cách thúc đẩy nhân viên.
D. Vai trò đại diện, lãnh đạo và liên hệ.
Câu 6: Vai trò của nhà quản trị được thể hiện ở các lĩnh vực như:
A. Thông tin; Tương quan nhân sự; Ra quyết định
B. Biết tự kiểm soát để hoàn thành mục tiêu công việc
C. Quyết định chiến thuật và tác nghiệp
D. xác định các công việc cần thực hiện
Câu 7: Khi nghiên cứu về mô hình quản trị Nhật Bản và cho ra đời lý thuyết Z, William Ouchi đã đưa ra nhận định:
A. Trong thực tế, chẳng có nhân viên nào thuộc dạng thuyết X hoặc thuyết Y
B. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
C. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 8: Phương pháp động viên theo lý thuyết của Taylor không đề cập đến
A. Gợi ý để công nhân tự suy nghĩ ra cách làm việc
B. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
C. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 9: Loại kế hoạch nào đưa ra những hướng dẫn chi tiết các bước cần thiết, để thực hiện một công việc trong doanh nghiệp?
B. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
C. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 10: Quyết định về sứ mệnh của DN, các mục tiêu của DN trong từng thời kỳ, các mục tiêu bộ phận liên quan đến chức năng _
Câu 11: Hoạt động nào sau đây không phải là hoạch định
A. Ông trưởng phòng hành chánh….
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 12: Theo Henry Mintzberg nhà quản trị thực hiện bao nhiêu vai trò:
B. Lương bổng và các quyền lợi của doanh nghiệp.
C. Thiết lập hệ thống kiểm soát và đánh giá.
D. Mất nhiều thời gian dự tính.
Câu 13: Trong qui trình hoạch định chiến lược, nhà quản trị cần thực hiện công việc nào trong bước thứ nhất?
A. Xác định sứ mạng và các mục tiêu của doanh nghiệp.
B. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
C. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 14: Nhà quản trị có nhiệm vụ thực hiện các kế hoạch và chính sách của tổ chức bằng cách phối hợp các công việc nhằm hoàn thành mục tiêu của tổ chức.
Câu 15: Trong doanh nghiệp, quản trị viên cấp trung là những người có chức danh sau:
B. Biết tự kiểm soát để hoàn thành mục tiêu công việc
C. Quyết định chiến thuật và tác nghiệp
D. xác định các công việc cần thực hiện
Câu 16: Trong trường hợp nào sau đây cho thấy nhà quản trị thực hiện sự phân quyền trong quản trị?
A. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dướii
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 17: Nhà quản trị có nhiệm vụ xây dựng chiến lược hành động và phát triển của tổ chức.
Câu 18: Kỹ năng nào quan trọng nhất đối với nhà quản trị cấp cơ sở
B. Giúp khắc phục ngay được những điểm sai, thiếu xót trong quá trình thực hiện kịp thời đưa ra những biện pháp điều chỉnh khắc phục và đảm bảo kế hoạch đúng tiến độ.
C. Mất nhiều thời gian dự tính.
D. Phong cách lãnh đạo độc đoán.
Câu 19: Phân tích nào sau đây được gọi là phân tích bên trong doanh nghiệp?
A. Hiệu quả hoạt động
Câu 20: Khi nghiên cứu về mô hình quản trị Nhật Bản và cho ra đời lý thuyết Z, William Ouchi đã đưa ra nhận định:
A. Trong thực tế, chẳng có nhân viên nào thuộc dạng thuyết X hoặc thuyết Y
B. Quản trị theo khoa học công nghệ
C. Hệ thống và định lượng quản trị
D. Trong thực tế, chẳng có nhân viên nào thuộc dạng thuyết X hoặc thuyết Y
Câu 21: Để phát triển kỹ năng nhân sự, giám đốc sản xuất của một doanh nghiệp cần có khả năng nào?
A. Biết cách thúc đẩy nhân viên.
B. Thông tin cho các bộ phận về chính sách tiền lương mới.
C. Biết cách thúc đẩy nhân viên.
D. Vai trò đại diện, lãnh đạo và liên hệ.
Câu 22: Thuyết quản trị theo khoa học được xếp vào trường phái quản trị nào?
A. Trường phái quản trị cổ điển
Câu 23: Trường hợp nào sau đây gồm các công việc liên quan đến chức năng điều khiển?
A. Tuyển dụng, đào tạo, lãnh đạo và động viên nhân viên.
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 24: Mục tiêu quản trị một tổ chức là
A. đạt được hiệu quả, hiệu suất cao
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 25: Tại sao các tổ chức Mỹ áp dụng chế độ “Cá nhân quyết định và chịu trách nhiệm”?
A. Vì để gắn chặt giữa quyền hạn và trách nhiệm
B. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
C. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 26: Nhà quản trị lắng nghe và trân trọng ý kiến đóng góp của nhân viên, để thỏa mãn nhu cầu nào của nhân viên?
A. Nhu cầu được tôn trọng.
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 27: Lý thuyết của Gregor cho rằng nhân viên với bản chất X có đặc điểm gì?
A. Lười biếng trong công việc và không thích làm việc
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 28: Giám đốc kinh doanh của một doanh nghiệp thực hiện vai trò phát ngôn trong trường hợp nào sau đây?
A. Công bố chương trình khuyến mãi cho khách hàng và báo chí.
B. Thông tin cho các bộ phận về chính sách tiền lương mới.
C. Biết cách thúc đẩy nhân viên.
D. Vai trò đại diện, lãnh đạo và liên hệ.
Câu 29: Trong qui trình hoạch định chiến lược, nhà quản trị cần thực hiện công việc nào trong bước thứ năm?
A. Triển khai kế hoạch chiến lược
B. Phân tích các đe dọa và cơ hội thị trường
C. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
D. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 30: Năng suất lao động của tổ chức tùy thuộc vào sự sắp xếp, tổ chức của nhà quản trị là quan điểm của lý thuyết
A. Quản trị hành chính
B. Quản trị theo khoa học công nghệ
C. Hệ thống và định lượng quản trị
D. Trong thực tế, chẳng có nhân viên nào thuộc dạng thuyết X hoặc thuyết Y
Câu 31: Quản trị theo mục tiêu MBO có đặc điểm là:
A. cấp dưới và cấp trên cùng nhau bàn bạc và vạch ra mục tiêu cụ thể cho đơn vị của mình
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 32: Ưu điểm của kiểm soát đồng thời là:
A. Giúp khắc phục ngay được những điểm sai, thiếu xót trong quá trình thực hiện kịp thời đưa ra những biện pháp điều chỉnh khắc phục và đảm bảo kế hoạch đúng tiến độ.
B. Mất nhiều thời gian dự tính.
C. Phong cách lãnh đạo độc đoán.
D. Thiết kế một hệ thống cấp bậc các mối quan hệ
Câu 33: Nhà quản trị thực hiện nguyên tắc nào, khi đưa ra mục tiêu của phòng ban mình phụ trách, dựa trên mục tiêu của doanh nghiệp và các phòng ban khác
A. mục tiêu phải thống nhất
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 34: Cấp quản trị càng thấp thì kỹ năng càng ít quan trọng
Câu 35: Yếu tố nào sau đây không thuộc các yếu tố của môi trường vĩ mô?
A. Đối thủ cạnh tranh; nguồn nhân lực
Câu 36: Quan điểm “Tổ chức là một cộng đồng trong đó người lao động và nhà quản trị phải làm việc với nhau một cách đồng điệu chứ không thể có bộ phận này thống trị bộ phận khác” được nêu bởi tác giả:
Câu 37: Hành động nào sau đây của một người thư kí mang tính chất là một công việc hoạch định
A. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
B. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
C. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
D. Sắp xếp thời giam tuần sau cho GĐ
Câu 38: Câu 1.44 Kỹ năng cần thiết như nhau đối với mọi cấp quản trị
Câu 39: Câu 1.17 Điền vào chỗ trống: “Theo trường phái định lượng tất cả các vấn đề quản trị đều có thể giải quyết được bằng …”
B. Biết tự kiểm soát để hoàn thành mục tiêu công việc
C. Quyết định chiến thuật và tác nghiệp
D. xác định các công việc cần thực hiện
Câu 40: Trong môi trường văn hóa, các nhân tố nổi lên giữ vai trò đặc biệt quan trọng và được coi là "hàng rào chắn" trong các hoạt động giao dịch thương mại là:
A. Tâm lý dân tộc, phong cách và lối sống, tôn giáo
B. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
C. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 41: Cấp quản trị càng thấp thì kỹ năng càng quan trọng
Câu 42: Các tổ chức ở nước Nhật thường có khuynh hướng sử dụng chế độ tuyển dụng suốt đời vì
A. Để tạo bầu không khí tâm lý tập thể, lành mạnh, tin tưởng trong nhân viên
B. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
C. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 43: Đại diện tiêu biểu cho trường phái tâm lý xã hội không bao gồm
Câu 44: Yếu tố nào sau đây là ưu điểm của mô hình cơ cấu tổ chức theo sản phẩm?
A. Doanh nghiệp có thể kinh doanh các loại sản phẩm khác nhau.
B. Phân tích các đe dọa và cơ hội thị trường
C. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
D. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 45: Tầm kiểm soát được hiểu là:
A. Số người báo cáo trực tiếp cho nhà quản trị
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 46: Để lãnh đạo hiệu quả nhà quản trị cần phải có yếu tố nào sau đây?
A. Trình độ và đức tính được nhân viên tín nhiệm.
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 47: Quan liêu, tập trung bảo vệ quyền lực hơn hiệu quả công việc là nhược điểm của lý thuyết
A. Quản trị kiểu thư lại
B. Quản trị theo khoa học công nghệ
C. Hệ thống và định lượng quản trị
D. Trong thực tế, chẳng có nhân viên nào thuộc dạng thuyết X hoặc thuyết Y
Câu 48: Loại kế hoạch nào dùng cho các hoạt động không lặp lại trong tương lai?
B. Khai thác được các lợi thế ở các khu vực khác nhau.
C. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
Câu 49: Quản trị theo mục tiêu giúp
A. Động viên khuyến khích cấp dưới tốt hơn,Năng cao tinh thần chủ động sáng tạo của cấp dưới,Góp phần đào tạo huấn luyện cấp dưới
B. Giao bớt quyền hành cho nhà quản trị cấp dưới
C. Nâng cao năng lực quản lý cho các nhà quản trị ở các cấp
D. Tạo điều kiện cho nhân viên được giao tiếp.
Câu 50: Sự khác biệt cơ bản giữa lý thuyết của Frederick WTaylor và Henry Fayol không nằm ở chỗ
A. Năng suất lao động
B. Quản trị theo khoa học công nghệ
C. Hệ thống và định lượng quản trị
D. Trong thực tế, chẳng có nhân viên nào thuộc dạng thuyết X hoặc thuyết Y