Trắc nghiệm Tổ chức Y tế - Cao đẳng Y Hà Nội (CDYHN) Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tổ chức Y tế dành cho sinh viên Cao đẳng Y Hà Nội (CDYHN). Tài liệu giúp ôn tập và củng cố kiến thức về cấu trúc hệ thống y tế, quản lý nguồn nhân lực, các nguyên tắc tổ chức y tế và y tế công cộng. Hỗ trợ sinh viên chuẩn bị tốt cho các kỳ thi học phần và nâng cao kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực y tế.
Từ khoá: trắc nghiệm Tổ chức Y tế Cao đẳng Y Hà Nội CDYHN hệ thống y tế quản lý y tế y tế công cộng cấu trúc tổ chức y tế ôn tập y khoa câu hỏi trắc nghiệm luyện thi tổ chức y tế
Mã đề 1 Mã đề 2 Mã đề 3 Mã đề 4 Mã đề 5 Mã đề 6
Bạn chưa làm Mã đề 1!
Bắt đầu làm Mã đề 1
Câu 1: Ấu trùng giun đũa Ascaris lumbricoides có quá trình chu du qua các nội
Câu 2: Người ăn phải thể Magna của Entamoeba histolytica thì có khả năng mắc
Câu 3: Biến đổi khí hậu có tác động lớn đến sinh trưởng, năng suất cây trồng, thời
A. vụ gieo trồng, làm giảm nguy cơ lây lan sâu bệnh hại cây trồng.
Câu 4: Sức khỏe toàn cầu là sức khỏe của:
A. Toàn thể dân cư của quốc gia
B. Người dân trong bối cảnh toàn cầu
C. Toàn dân trong 1 khu vực
D. Người dân trong bối cảnh đất nước họ
Câu 5: Khi có dịch bệnh than xảy ra cần tiến hành các biện pháp phòng chống dịch
B. Tiêm phòng cho đàn gia súc
C. Giết mổ khẩn cấp gia súc bị bệnh
D. Cách ly những gia súc mắc bệnh và những con nghi lây
E. Tiêu độc chuồng trại và xác chết
Câu 6: Sơ đồ các bên liên quan trong tư duy hệ thống Một sức khỏe sẽ cho biết thông tin nào sau đây về các bên liên quan:
Câu 7: Các cấp độ năng lực cốt lõi trong Một sức khỏe gồm:
A. Năng lực quốc gia
C. Năng lực quốc gia và khu vực
D. Năng lực quốc gia, khu vực và toàn cầu
Câu 8: Lãnh đạo trong Một sức khỏe là khả năng xây dựng tầm nhìn mang tính
Câu 9: Một hệ sinh thái khỏe mạnh và không bị các hội chứng tổn thương nếu
B. Tính ổn định và vận động
C. Tính ổn định và bền vững
D. Tính ổn định và tổ chức
E. Tính tổ chức và vận động
Câu 10: Hệ thống sức khỏe trong cách tiếp cận Một sức khỏe được hiểu là sự tập hợp
A. các cấu phần sức khỏe, NGOẠI TRỪ:
Câu 11: Tác động trực tiếp của biến đổi khí hậu bao gồm, NGOẠI TRỪ:
A. Nóng lên toàn cầu
B. Các hiện tượng khí hậu cực đoan
Câu 12: Dưới góc độ bệnh lây truyền từ động vật sang người, Một sức khỏe được
A. hiểu là sự dự phòng bệnh lây truyền từ động vật sang người bằng:
B. Kiểm soát buôn bán gia súc gia cầm
C. Kiểm soát lây nhiễm và bệnh ở con người
D. Kiểm soát sự lây nhiễm và bệnh ở các quần thể động vật trong hệ sinh
Câu 13: Salmonella là trực khuẩn gram dương
Câu 14: Giun tóc cái Trichuris trichiura trưởng thành có kích thước là:
Câu 15: Phương pháp phổ biến để chẩn đoán xác định lỵ do trực khuẩn Shigella
B. ta dùng kĩ thuật PCR.
Câu 16: Số lượng trứng mỗi giun tóc cái Trichuris trichiura đẻ một ngày là:
Câu 17: Bệnh truyền lây là bệnh truyền nhiễm
Câu 18: Với giun đũa Ascaris lumbricoides thời gian từ khi nuốt phải trứng đến khi
A. phát triển thành giun trưởng thành là:
Câu 19: Kỹ năng tư duy hệ thống có tính đến hậu quả gián tiếp trong mối quan hệ nhân – quả là kỹ năng tư duy:
D. Chỉ đạo hệ thống
Câu 20: Sơ đồ diễn tiến của nghiên cứu sinh kế trong nông nghiệp về phát triển chăn nuôi lợn quy mô nông hộ có thể biểu diễn dòng chảy của yếu tố, NGOẠI TRỪ:
B. Thức ăn chăn nuôi
D. Chính sách hỗ trợ
Câu 21: Phương pháp chẩn đoán trực tiếp xác định vi khuẩn gây bệnh thương hàn
A. Samonella là dùng máu, phân của người bệnh để nuôi cấy phân lập.
Câu 22: Giardia lamblia có thể hoạt động và thể bào nang:
Câu 23: Năng lực cốt lõi của Một sức khỏe Việt Nam được thống nhất tại Hội
A. thảo các trường Đại học Đông Nam Á tháng 7/2012 gồm:
Câu 24: Bệnh sán lá gan ở trâu, bò thường thể hiện ở các thể:
A. Quá cấp tính và mãn tính
B. Cấp tính và mãn tính
C. Á cấp tính và mãn tính
D. Cấp tính và á cấp tính
Câu 25: Tuổi thọ của giun tóc Trichuris trichiura khoảng:
Câu 26: Giun tóc đực Trichuris trichiura trưởng thành có kích thước là:
Câu 27: Xác định địa điểm trong giải quyết vấn đề đa chiều gồm các câu hỏi NGOẠI *TRỪ:
A. Ca bệnh đầu tiên ở đâu?
B. Vấn đề này có thể hỗ trợ ở đâu?
C. Bệnh lây truyền ở đâu?
D. Bệnh phân bố ở đâu?
Câu 28: Điểm mấu chốt của kỹ năng chỉ đạo hệ thống trong tư duy hệ thống là cần xác định cấu phần là:
A. Nguyên nhân trực tiếp
C. Mô hình được sử dụng
D. Chủ thể tạo ra sự thay đổi
Câu 29: Phương thức tư duy hệ thống Một sức khỏe nên sử dụng trong thảo luận nhóm về các tiêu chuẩn để xác định và sắp xếp các đối tượng đích của chương trình truyền thông phòng chống bệnh cúm H5N1 là:
A. Sơ đồ hóa các đặc điểm chung
C. Đồ thị các biểu tượng
D. Công cụ xác định vấn đề phức tạp
Câu 30: Một trong những kĩ năng của lãnh là mô tả được điểm mạnh, điểm yếu,
A. cơ hội và mối đe doạ của những thách thức
Câu 31: Giun đũa đực Ascaris lumbricoides trưởng thành có kích thước là:
Câu 32: Số loại vi khuẩn E.coli gây bệnh tiêu chảy đã được thừa nhận là:
Câu 33: Hệ sinh thái được định nghĩa là tập hợp của các quần xã sinh vật
Câu 34: Nhà khoa học đã đặt tên bệnh truyền lây là :
Câu 35: Thể bào nang của Giardia lamblia có kích thước là:
A. (10 – 15 μm) x (6 – 10 μm)
B. (10 – 14 μm) x (6 – 10 μm)
C. (10 – 15 μm) x (6 – 12 μm)
D. (10 – 15 μm) x (6 – 10 μm)
Câu 36: Nước trên trái đất chủ yếu được chứa ở các biển và đại dương chiếm:
Câu 37: Yếu tố ảnh hưởng gián tiếp đến hệ sinh thái là:
A. Đánh bắt cá quá mức
B. Biến đổi khí hậu
C. Thay đổi đất ở, đất canh tác
D. Văn hóa và tôn giáo
Câu 38: BĐKH ảnh hưởng đến sự thay đổi sinh thái, gây ra các yếu tố có thể làm
A. trầm trọng thêm các bệnh dịch cũ và tràn lan một loạt các bệnh mới
Câu 39: Với giun tóc Trichuris trichiura thời gian từ khi nuốt phải trứng đến khi
B. triển thành giun trưởng thành là:
Câu 40: Sức khỏe hệ sinh thái phản ánh sự hiểu biết về:
A. Con người và xã hội
B. Con người và môi trường
C. Hệ thống xã hội và hệ sinh thái
D. Con người và hệ sinh thái