Bài tập Tâm lý quân sự Học viện Hậu cần (MAOL) - Có đáp án

Luyện thi môn Tâm lý quân sự theo chương trình Học viện Hậu Cần (MAOL) với bộ bài tập trắc nghiệm trực tuyến, đầy đủ đáp án và giải thích chi tiết. Nội dung bám sát các lý thuyết tâm lý quân sự, quản lý đội ngũ, động lực và hành vi trong môi trường quân đội – làm bài nhanh, xem kết quả ngay để củng cố kiến thức tâm lý quân sự hiệu quả.

Từ khoá: bài tập tâm lý quân sự MAOL ôn thi tâm lý quân sự đề thi tâm lý quân sự có đáp án ngân hàng câu hỏi tâm lý quân sự test tâm lý quân sự online bài test quân sự MAOL

Số câu hỏi: 114 câuSố mã đề: 1 đềThời gian: 1 giờ

48,301 lượt xem 3,714 lượt làm bài


Bạn chưa làm Mã đề 1!

Xem trước nội dung
Câu 1: 0.25 điểm
Nguyên tắc có thiện ý và hợp tác trong giao tiếp của người lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật thể hiện?
A.  
Luôn tạo ra những điều kiện thuận lợi cả về vật chất lẫn tinh thần khuyến khích động viên để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên có thái độ đúng đắn, có hứng thú
B.  
Luôn coi cán bộ, chiến sỹ, nhân viên thuộc quyền là những con người với tư cách là chủ thể của hoạt động bảo đảm hậu cần-kỹ thuật
C.  
Đặt vị trí của mình vào vị trí của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thuộc quyền trong quá trình giao tiếp
D.  
Gương mẫu, chuẩn mực của người cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần- kỹ thuật
Câu 2: 0.25 điểm
Người lãnh đạo, quản lý bộ đội nên làm gì khi lựa chọn mô hình ra quyết định?
A.  
Xem xét nhiều yếu tố để lựa chọn mô hình ra quyết định phù hợp
B.  
Chọn mô hình ra quyết định đã thành công truớc đó
C.  
Sử dụng mô hình tham vấn để ra quyết định
D.  
Sử dụng mô hình “ra quyết định tập thể” vì đây là mô hình tốt nhất
Câu 3: 0.25 điểm
Đồng chí hãy chọn phương án sai khi nói về các phẩm chất đạo đức của người lãnh đạo, quản lý?
A.  
Biết lắng nghe và khơi dậy tính sáng tạo cấp dưới
B.  
Trung thực thẳng thắn; có lòng nhân ái, tính kiên trì
C.  
Lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc
D.  
Luôn có sự say mê, tận tâm với công việc, với công tác quản lý
Câu 4: 0.25 điểm
Đâu là kỹ năng giao tiếp trong giao tiếp của người lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật?
A.  
Tôn trọng nhân cách
B.  
Định hướng trong giao tiếp
C.  
Nhân cách mẫu mực
D.  
Có thiện ý và hợp tác trong giao tiếp
Câu 5: 0.25 điểm
Đồng chí hãy chọn phương án sai khi nói về năng lực: quản lý, điều hành của cơ quan, đơn vị hậu cần- kỹ thuật của người lãnh đạo, quản lý?
A.  
Hiểu biết về nghệ thuật quân sự, nghệ thuật chiến dịch, chiến thuật
B.  
Là một nghệ thuật trong làm việc với con người, trong vận hành bộ máy
C.  
Đưa ra được những quyết định đúng đắn và tổ chức thực hiện các quyết định đó
D.  
Giải quyết tốt các mối quan hệ giữa chủ thể quản lý và đối tượng quản lý
Câu 6: 0.25 điểm
Đồng chí xác định nhân tố về phẩm chất nhân cách đặc trưng của người lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật trong các nội dung sau?
A.  
Tính nhạy bén trong nắm bắt và giải quyết chính xác, kịp thời, có hiệu quả chuyên môn hàng ngày
B.  
Có lối sống, đạo đức trong sạch lành mạnh.
C.  
Có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, vào con đường đi lên CNXH
D.  
Khả năng thiết kế xây dựng kế hoạch; ra quyết định, tổ chức thực hiện quyết định, điều hành quản lý quân sự
Câu 7: 0.25 điểm
Đồng chí xác định những đặc trưng của uy tín người lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật trong các nội dung dưới đây?.
A.  
Là một hiện tượng thuộc đời sống tinh thần, tuỳ thuộc vào tính chất quan hệ giữa người và người trong xã hội. Xã hội khác nhau thì uy tín có những thước đo khác nhau
B.  
Khả năng, trình độ chuyên môn vững chắc
C.  
Mức độ trưởng thành về chính trị - tinh thần – đạo đức
D.  
Được hình thành gắn với đặc trưng về kinh tế- xã hội; bản chất, truyền thống của quân đội
Câu 8: 0.25 điểm
Trong trường hợp cấp bách, người lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần, kỹ thuật nên?
A.  
Chọn mô hình “độc đoán”
B.  
Sử dụng mô hình “ra quyết định tập thể”
C.  
Chọn cách thường dùng để ra quyết định
D.  
Sử dụng hình thức “tham vấn”
Câu 9: 0.25 điểm
Đồng chí xác định các nhân tố thuộc về khách thể tạo thành uy tín người lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật trong các nội dung sau?
A.  
Trình độ nhận thức chính trị -tư tưởng cá nhân, tập thể cơ quan, đơn vị hậu cần – kỹ thuật
B.  
Khả năng dự báo, quán triệt phân tích, đánh giá tình hình; thiết kế xây dựng kế hoạch chuyên môn hậu cần- kỹ thuật
C.  
Trung thành với Đảng, với tổ quốc, với nhân dân, với CNXH
D.  
Quan tâm, chăm lo lợi ích của cấp dưới, biết lắng nghe cấp dưới, biết đòi hỏi cao đối với cấp dưới.
Câu 10: 0.25 điểm
Mục đích của hoạt động lãnh đạo, quản lý bộ đội ở cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật?
A.  
Thực hiện các hoạt động một cách bình thường, hiệu lực và đạt được hiệu quả theo mục đích mong muốn của người lãnh đạo, quản lý.
B.  
Thực hiện các hoạt động một cách tốt nhất, hiệu lực và đạt được hiệu quả theo mục tiêu, yêu cầu mong muốn của người lãnh đạo, quản lý.
C.  
Thực hiện các hoạt động một cách tốt nhất, hiệu lực và đạt được hiệu quả cao theo mục tiêu mong muốn của người lãnh đạo, quản lý.
D.  
Thực hiện các hoạt động một cách bình thường, hiệu lực và đạt được hiệu cao quả theo mục tiêu, yêu cầu mong muốn của người lãnh đạo, quản lý.
Câu 11: 0.25 điểm
Ra quyết định lãnh đạo, quản lý bộ đội là một công việc?
A.  
Vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật
B.  
Công việc của các nhà lãnh đạo, quản lý
C.  
Một công việc mang tính nghệ thuật
D.  
Tẩt cả điều sai
Câu 12: 0.25 điểm
Điền cụm từ vào chỗ trống “Giao tiếp là .............. các mối quan hệ giữa người với người hoặc giữa người với các yếu tố xã hội nhằm thỏa mẵn những nhu cầu nhất định”?
A.  
Hoạt động xác lập và vận hành
B.  
Hành động xác lập và vận hành
C.  
Hành động xác lập và điều khiển
D.  
Hoạt động thương lượng và điều chỉnh
Câu 13: 0.25 điểm
Theo đồng chí người lãnh đạo, quản lý hậu cần- kỹ thuật có nghệ thuật ra quyết định là người?
A.  
Lựa chọn được phương pháp tối ưu, đúng lúc, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế
B.  
Đưa ra lựa chọn được phương pháp tối ưu, đúng lúc, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế
C.  
Biết động viên, khích lệ, quan tâm, giúp đỡ để cấp dưới tiến bộ trưởng thành
D.  
Là người biết thu hút cán bộ, chiến sỹ, nhân viên hậu cần dưới quyền vào các hoạt động do mình quản lý
Câu 14: 0.25 điểm
Đồng chí chọn đáp án đúng “Uy tín là một hiện tượng tâm lý - xã hội hình thành trên cơ sở những ......................... của cá nhân (tổ chức) có sức cảm hoá lớn có sức thu hút, lôi kéo người khác theo mình và được mọi người thừa nhận, tuân theo” để hoàn thành khái niệm uy tín trong các nội dung dưới đây?.
A.  
Phẩm chất, năng lực và các giá trị xã hội.
B.  
Phẩm chất và các giá trị xã hội
C.  
Năng lực và các giá trị xã hội
D.  
Phẩm chất, năng lực và các giá trị cá nhân
Câu 15: 0.25 điểm
Phương pháp ra quyết định lãnh đạo, quản lý bộ đội nào dưới đây tốn kém về thời gian, công sức nhất khi áp dụng?
A.  
Phương pháp thực nghiệm
B.  
Phương pháp kinh nghiệm
C.  
Phương pháp phân tích
D.  
Phương pháp kết hợp
Câu 16: 0.25 điểm
Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống: Giao tiếp của con người bao giờ cũng mang........, in đậm dấu ấn lịch sử- xã hộ?
A.  
Tính xã hội…lịch sử- xã hội
B.  
Tính nhân văn……lịch sử- xã hội
C.  
Tính xã hội…… cá nhân
D.  
Tính xã hội…….lịch sử dân tộc
Câu 17: 0.25 điểm
Bước khó khăn nhất của một quá trình ra quyết định là?
A.  
Xác định vấn đề, mục tiêu
B.  
Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá
C.  
Tiềm kiếm các phuơng án
D.  
Thu thập thông tin - phân tích vấn đề
Câu 18: 0.25 điểm
Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống: Giao tiếp có thể tác động đến ....., ......, chương trình và hoạt động kích thích và điều chỉnh lẫn nhau?
A.  
Động cơ, mục đích
B.  
Nhu cầu, thái độ
C.  
Động cơ, hành vi
D.  
Nhu cầu, hành động
Câu 19: 0.25 điểm
Đồng chí xác định biểu hiện về phẩm chất chính trị - tư tưởng của người lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần – kỹ thuật trong các nội dung dưới đây?
A.  
Say mê, tận tâm với công việc, với công tác quản lý về chuyên môn hậu cần – kỹ thuật
B.  
Gần gũi với quần chúng, bám sát thực tiễn; biết lắng nghe và khơi dậy tính sáng tạo, nhiệt tình của mọi người giúp mình đưa ra quyết định
C.  
Tập trung mọi nguồn lực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và có ý chí vượt qua khó khăn thực hiện có hiệu quả các quyết định
D.  
Đoàn kết, gắn bó với mọi người, với cơ quan, với đơn vị bạn và địa phương; biết quy tụ các thành viên, nhất là những người có phẩm chất, trình độ chuyên môn cao.
Câu 20: 0.25 điểm
Phương pháp thực nghiệm?
A.  
Là phương pháp mà nhà nghiên cứu chủ động tạo ra tình huống và các điều kiện theo một chương trình định sẵn. Căn cứ vào kết quả thu được có thể rút ra những kết luận nào đó về tâm lý của đối tượng nghiên cứu.
B.  
Là phương pháp mà nhà nghiên cứu chủ động tạo ra tình huống, dạng bài tập và các điều kiện theo một chương trình định sẵn. Căn cứ vào kết quả thu được có thể rút ra những kết luận nào đó về tâm lý của đối tượng nghiên cứu.
C.  
Là phương pháp mà nhà nghiên cứu tạo ra tình huống và các điều kiện theo một chương trình định sẵn. Căn cứ vào kết quả thu được có thể rút ra những kết quả nào đó về tâm lý của đối tượng nghiên cứu.
D.  
Là phương pháp mà nhà nghiên cứu tích cực tạo ra tình huống và các điều kiện theo một chương trình định sẵn. Căn cứ vào kết quả thu được có thể rút ra những kết quả nào đó về tâm lý của đối tượng nghiên cứu.
Câu 21: 0.25 điểm
Đồng chí xác định loại phong cách lãnh đạo, quản lý nào không dựa vào “Căn cứ vào dấu hiệu bên ngoài của mối quan hệ tiếp xúc giữa người lãnh đạo, quản lý hậu cần- kỹ thuật và người dưới quyền”?
A.  
Phong cách lãnh đạo, quản lý tỷ mỷ, sâu sát, cụ thể.
B.  
Phong cách lãnh đạo, quản lý kiểu độc đoán gia trưởng
C.  
Phong cách lãnh đạo, quản lý kiểu dân chủ
D.  
Phong cách lãnh đạo, quản lý kiểu tùy tiện vô trách nhiệm.
Câu 22: 0.25 điểm
Đồng chí xác định yếu tố chủ thể nhân cách tích cực tác động trở lại quá trình xã hội trong các nội dung dưới đây?
A.  
Nhân cách tác động làm biến đổi đối tượng tạo ra giá trị vật chất, tinh thần nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân, xã hội
B.  
Gắn liền với mỗi nghề nghiệp tương ứng với mỗi chuẩn mực văn hoá khác nhau; khi xem xét nhân cách phải thông qua hành vi giao tiếp và hoạt động của người đó
C.  
Mang dấu ấn xã hội lịc sử, giai cấp, dân tộc sâu sắMôi trường, điều kiện sống và hoạt động là yếu tố quyết định hình thành nên nhân cách
D.  
Là mặt giá trị xã hội của cá nhân hình thành trong cuộc sống và hoạt động xã hội, hoạt động nghề nghiệp được xã hội công nhận
Câu 23: 0.25 điểm
Đồng chí hãy chọn phương án đúng khi nói về các phẩm chất về phong cách, tác phong công tác của người lãnh đạo, quản lý?
A.  
Bám sát thực tiễn; biết lắng nghe và khơi dậy tính sáng tạo cấp dưới
B.  
Có niềm tin, thế giới quan khoa học
C.  
Dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi, cầu tiến bộ
D.  
Khiêm tốn, giản dị, có lòng nhân ái, tính kiên trì, tận tụy
Câu 24: 0.25 điểm
Đồng chí chọn đáp án đúng “Uy tín ........ hình thành trên cơ sở những phẩm chất, năng lực và các giá trị xã hội của cá nhân (tổ chức) có sức cảm hoá lớn có sức thu hút, lôi kéo người khác theo mình và được mọi người thừa nhận, tuân theo” để hoàn thành khái niệm uy tín trong các nội dung dưới đây?.
A.  
Là một hiện tượng tâm lý - xã hội.
B.  
Là một hiện tượng xã hội- tâm lý
C.  
Là một hiện tượng tâm lý
D.  
Là một hiện tượng xã hội
Câu 25: 0.25 điểm
Vai trò của môn tâm lý học lãnh đạo, quản lý bộ đội ở cơ quan, phân đội hậu cần - kỹ thuật?
A.  
Có vai trò hết sức to lớn đối với hoạt động lãnh đạo, quản lý bộ đội ở cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật; giúp người lãnh đạo, quản lý nâng cao nhận thức, tự ý thức, tự đánh giá, tự khẳng định mình; góp phần bổ sung, phát triển lý luận và thực tiễn cho tâm lý học lãnh đạo, quản lý bộ đội.
B.  
Có vai trò hết sức to lớn đối với hoạt động lãnh đạo, quản lý bộ đội ở cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật; giúp người lãnh đạo, quản lý nâng cao nhận thức, tự ý thức, tự kiểm soát, tự khẳng định mình; góp phần bổ sung, phát triển lý luận và thực tiễn cho tâm lý học lãnh đạo, quản lý.
C.  
Có vai trò hết sức to lớn đối với hoạt động lãnh đạo, quản lý bộ đội ở cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật; giúp người lãnh đạo, quản lý nâng cao khả năng nhận thức, tự giác, tự đánh giá, tự khẳng định mình; góp phần bổ sung, phát triển lý luận và thực tiễn cho tâm lý học lãnh đạo, quản lý bộ đội.
D.  
Có vai trò hết sức to lớn đối với hoạt động lãnh đạo, quản lý bộ đội ở cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật; giúp người lãnh đạo, quản lý nâng cao nhận thức, tự giác, tự đánh giá, tự khẳng định mình; góp phần bổ sung, phát triển, hoàn thiện lý luận và thực tiễn cho tâm lý học lãnh đạo, quản lý bộ đội.
Câu 26: 0.25 điểm
Đồng chí hãy chọn đáp án đúng để hoàn thành nội dung, yêu cầu nhân cách người lãnh đạo, quản lý hậu cần- kỹ thuật hiện nay sau đây: “có phẩm chất chính trị, tư tưởng vững vàng, kiên định trong mọi tình huống, có phẩm chất đạo đức trong sáng, cần, kiệm, liêm, chính; có trình độ hiểu biết về ..............., am hiểu sâu sắc, sự thông thạo cao về chuyên môn, nghiệp vụ hậu cần- kỹ thuật mà mình phụ trách; có kiến thức về khoa học lãnh đạo, quản lý, tác phong, ......... làm việc có tính tập thể, dân chủ, cụ thể, sâu sát, dám nghĩ, dám làm, ..................; luôn quan tâm, gần gũi đối với cấp dưới và có nghệ thuật trong quan hệ với con người, trong quản lý cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật hậu cần- kỹ thuật”?
A.  
Lĩnh vực quân sự; phong cách; dám chịu trách nhiệm
B.  
Lĩnh vực quân sự; phong thái; dám chịu trách nhiệm
C.  
Lĩnh vực hậu cần- kỹ thuật; phong cách; chịu trách nhiệm
D.  
Lĩnh vực hậu cần; tác phong; trách nhiệm
Câu 27: 0.25 điểm
Ra quyết định theo phong cách độc đoán, gia trưởng sẽ?
A.  
Không phát huy được tính sáng tạo của nhân viên trong quá trình ra quyết định
B.  
Không có lợi trong mọi truờng hợp
C.  
Không được cấp dưới ủng hộ khi thực thi quyết định
D.  
Gặp sai lầm trong giải quyết vấn đề
Câu 28: 0.25 điểm
Chọn cụm từ để hoàn thiện khái niệm sau: “Giao tiếp trong hoạt động lãnh đạo, quản lý bộ đội cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật là sự thiết lập nên những mối quan hệ qua lại .......... giữa người lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật với cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thuộc quyền, nhằm trao đổi thông tin, tác động qua lại và hiểu biết lẫn nhau làm cơ sở để thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý đặt ra”
A.  
Về mặt tâm lý
B.  
Về mặt xã hội
C.  
Về mặt thái độ, quan điểm
D.  
Về mặt chủ thể
Câu 29: 0.25 điểm
Ra quyết định tập thể (có sự tham gia của tập thể lãnh đạo, quản lý và các bộ phận liên quan) ?
A.  
Mang lại hiệu quả cao nhất trong những điều kiện phù hợp nhất định
B.  
Luôn luôn mang lại hiệu quả cao
C.  
Ít khi mang lại hiệu quả cao
D.  
Tốn kém thời gian
Câu 30: 0.25 điểm
Trong giao tiếp, nguyên tắc tôn trọng nhân cách trong giao tiếp người lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần - kỹ thuật cần phải?
A.  
Luôn coi cán bộ, chiến sỹ, nhân viên thuộc quyền là những con người với tư cách là chủ thể của hoạt động bảo đảm hậu cần-kỹ thuật
B.  
Luôn tạo ra những điều kiện thuận lợi cả về vật chất lẫn tinh thần khuyến khích động viên để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên có thái độ đúng đắn, có hứng thú
C.  
Đặt vị trí của mình vào vị trí của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thuộc quyền trong quá trình giao tiếp
D.  
Gương mẫu, chuẩn mực của người cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị hậu cần- kỹ thuật
Câu 31: 0.25 điểm
Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống: Giao tiếp là một quá trình đa dạng và phức tạp của sự .........tiếp xúc giữa các con người, nảy sinh do nhu cầu hoạt động cùng nhau, bao gồm trong đó sự trao đổi thông tin, soạn thảo chiến lược hành động thống nhất, thừa nhận và hiểu biết người khác?
A.  
Thiết lập và phát triển
B.  
Thiết lập và bổ sung
C.  
Bổ sung và phát triển
D.  
Thiết lập và vận hành
Câu 32: 0.25 điểm
Để giải quyết được vấn đề, người lãnh đạo, quản lý ở cơ quan, đơn vị hậu cần – kỹ thuật cần?
A.  
Chú trọng đến khâu ra quyết định và khâu tổ chức, thực hiện quyết định
B.  
Chú trọng đến khâu ra quyết định
C.  
Chú trọng đến khâu tổ chức, thực hiện quyết định
D.  
Chú trọng đến khâu ra quyết định nhiều hơn
Câu 33: 0.25 điểm
Đồng chí xác định yếu tố chủ thể nhân cách tích cực tác động trở lại quá trình xã hội trong các nội dung dưới đây?
A.  
Nhân cách tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm xã hội lịch sử, nhận thức được hoàn cảnh sống; nhận thức trách nhiệm xã hội, nghề nghiệp của cá nhân để mở rộng mối quan hệ xã hội
B.  
Là mặt giá trị xã hội của cá nhân hình thành trong cuộc sống và hoạt động xã hội, hoạt động nghề nghiệp được xã hội công nhận
C.  
Mang dấu ấn xã hội lịc sử, giai cấp, dân tộc sâu sắMôi trường, điều kiện sống và hoạt động là yếu tố quyết định hình thành nên nhân cách
D.  
Gắn liền với mỗi nghề nghiệp tương ứng với mỗi chuẩn mực văn hoá khác nhau; khi xem xét nhân cách phải thông qua hành vi giao tiếp và hoạt động của người đó
Câu 34: 0.25 điểm
Đồng chí hãy chọn phương án đúng để hoàn thiện khái niệm nhân cách: “Nhân cách là ..............., được cá nhân lĩnh hội trong hoạt động và giao tiếp, phản ánh giá trị xã hội của cá nhân trong cộng đồng”?.
A.  
Tổng hòa các phẩm chất xã hội
B.  
Tổng hòa các phẩm chất cá nhân
C.  
Tổng cộng các phẩm chất xã hội
D.  
Tổng hợp các phẩm chất xã hội
Câu 35: 0.25 điểm
Đồng chí hãy chọn phương án sai khi nói về năng lực: Sự thành thạo về kỹ, chiến thuật quân sự của người lãnh đạo, quản lý?
A.  
Nắm các quy trình tổ chức bảo đảm vật chất, kỹ thuật cho sinh hoạt, hoạt động sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu
B.  
Hiểu biết về nghệ thuật quân sự, nghệ thuật chiến dịch, chiến thuật
C.  
Có những kiến thức, kỹ năng về sử dụng, quản lý vũ khí, khí tài
D.  
Hiểu biết về điều lệnh, điều lệ; hệ thống, cơ chế lãnh đạo chỉ huy trong quân đội
Câu 36: 0.25 điểm
Đồng chí hãy chọn phương án đúng khi nói về các phẩm chất đạo đức của người lãnh đạo, quản lý?
A.  
Khiêm tốn, giản dị, có lòng nhân ái, tính kiên trì, tận tụy
B.  
Có niềm tin, thế giới quan khoa học
C.  
Luôn gần gũi với quần chúng, bám sát thực tiễn
D.  
Biết lắng nghe và khơi dậy tính sáng tạo cấp dưới
Câu 37: 0.25 điểm
Phương pháp trắc nghiệm?
A.  
Là phương pháp mà người nghiên cứu đưa ra một hệ thống các nhiệm vụ, bài tập khác nhau để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên hậu cần - kỹ thuật thực hành qua đó người nghiên cứu đo được mức độ phát triển của một số thuộc tính, phẩm chất tâm lý nào đó về nhân cách của đối tượng nghiên cứu.
B.  
Là phương pháp mà người nghiên cứu đưa ra một hệ thống các nhiệm vụ, nội dung, bài tập khác nhau để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên hậu cần - kỹ thuật thực hành qua đó người nghiên cứu đo được mức độ phát triển của một số quá trình, thuộc tính, phẩm chất tâm lý nào đó về nhân cách của đối tượng nghiên cứu.
C.  
Là phương pháp mà người nghiên cứu đưa ra một hệ thống các nội dung, bài tập khác nhau để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên hậu cần - kỹ thuật thực hành, thực nghiệm qua đó người nghiên cứu đo được mức độ phát triển của một số thuộc tính, phẩm chất tâm lý nào đó về nhân cách của đối tượng nghiên cứu.
D.  
Là phương pháp mà người nghiên cứu đưa ra một hệ thống các nhiệm vụ, giải pháp bài tập khác nhau để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên hậu cần - kỹ thuật thực hành qua đó người nghiên cứu đo được mức độ phát triển của một số thuộc tính, phẩm chất, năng lực tâm lý nào đó về nhân cách của đối tượng nghiên cứu.
Câu 38: 0.25 điểm
Khi truyền đạt quyết định cần chú ý khắc phục yếu tố tâm lý cản trở việc triển khai thực hiện quyết định nào dưới đây?
A.  
Sự bỡ ngỡ, lúng túng.
B.  
Sự xúc động của người thực hiện nhiệm vụ
C.  
Tâm trạng người thực hiện nhiệm vụ
D.  
Sự tự ty của người thực hiện nhiệm vụ
Câu 39: 0.25 điểm
Đồng chí xác định loại phong cách lãnh đạo, quản lý nào dựa vào “Căn cứ vào dấu hiệu bên ngoài của mối quan hệ tiếp xúc giữa người lãnh đạo, quản lý hậu cần- kỹ thuật và người dưới quyền”?
A.  
Phong cách lãnh đạo, quản lý kiểu độc đoán gia trưởng
B.  
Phong cách lãnh đạo, quản lý tỷ mỷ, sâu sát, cụ thể.
C.  
Phong cách lãnh đạo, quản lý quan liêu, đại khái
D.  
Phong cách quyết đoán, dám chịu trách nhiệm.
Câu 40: 0.25 điểm
Phương án nào dưới đây là sai?
A.  
Ra quyết định phụ thuộc hoàn toàn vào ý muốn chủ quan của người lãnh đạo, quản lý.
B.  
Ra quyết định mang tính khoa học và nghệ thuật
C.  
Việc ra quyết định rất cần dựa vào kinh nghiệm
D.  
Cần nắm vững lý thuyết ra quyết định