Tổng Hợp Đề Thi Ôn Tập Môn Marketing Căn Bản 4 - NEU Đại Học Kinh Tế Quốc Dân - Miễn Phí Có Đáp Án Bộ đề thi ôn tập môn Marketing Căn Bản 4 NEU của Đại học Kinh Tế Quốc Dân giúp sinh viên củng cố kiến thức về các nguyên lý cơ bản trong marketing, các chiến lược và phương pháp quảng bá sản phẩm hiệu quả. Bộ đề miễn phí này cung cấp các câu hỏi lý thuyết và tình huống thực tế, giúp sinh viên chuẩn bị tốt cho kỳ thi môn Marketing Căn Bản và nâng cao khả năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế.
Từ khoá: Marketing Căn Bản Đại học Kinh Tế Quốc Dân NEU đề thi Marketing ôn tập Marketing bài thi Marketing miễn phí có đáp án kiểm tra Marketing học Marketing chiến lược marketing phương pháp marketing kỳ thi Marketing marketing căn bản
Bạn chưa làm đề thi này!
Bắt đầu làm bài
Câu 1: Thu thập, phân tích thông tin rồi ra quyết định và đưa sản phẩm vào thị trường là cách tiếp cận của:
A. Phương pháp mò mẫn
B. Phương pháp nghiên cứu
C. Phương pháp thăm dò
D. Một phương pháp khác
Câu 2: Trong các loại nghiên cứu sau, loại nào không phải là ứng dụng của nghiên cứu Marketing?
A. Nghiên cứu thị trường và sản phẩm
B. Nghiên cứu về giá
C. Nghiên cứu phân phối và quảng cáo
D. Nghiên cứu về đạo đức xã hội
Câu 3: Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là:
A. Chuẩn bị phương tiện máy móc để tiến hành xử lý dữ liệu
B. Xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.
C. Lập kế hoach hoặc thiết kế dự án nghiên cứu
D. Thu thập dữ liệu
Câu 4: Sau khi tổ chức thu thập thông tin xong, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu Marketing sẽ là:
A. Báo cáo kết quả thu được.
B. Chuẩn bị và phân tích dữ liệu
C. Tìm ra giải pháp cho vấn đề cần nghiên cứu.
D. Chuyển dữ liệu cho nhà quản trị Marketing để họ xem xét.
Câu 5: Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích:
A. Mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing
B. Thâm nhập vào một thị trường nào đó
C. Để tổ chức kênh phân phối cho tốt hơn
D. Để bán được nhiều sản phẩm với giá cao hơn.
Câu 6: Mức độ nghiên cứu marketing cao nhất là:
A. Nghiên cứu khám phá
C. Nghiên cứu nhân quả
D. Một loại nghiên cứu khác
Câu 7: Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu:
A. Có tầm quan trọng thứ nhì
B. Đã có sẵn từ trước đây
C. Được thu thập sau dữ liệu sơ cấp
D. Không câu nào đúng.
Câu 8: Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách nào trong các cách dưới đây?
A. Quan sát, thảo luận, thử nghiệm và phỏng vấn
B. Quan sát và phân tích dữ liệu có sẵn tại bàn
C. Từ các dữ liệu sẵn có bên trong và bên ngoài công ty
D. Tất cả các cách nêu trên.
Câu 9: Câu hỏi đóng là câu hỏi:
A. Chỉ có một phương án trả lời duy nhất
B. Kết thúc bằng dấu chấm câu
C. Các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước
D. Không đưa ra hết các phương án trả lời
Câu 10: Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi là:
C. Có thể là câu hỏi đóng, có thể là câu hỏi mở.
D. Câu hỏi cấu trúc.
Câu 11: Phân tích dữ liệu tìm ra mối quan hệ giữa doanh thu và chi phí marketing là phương pháp:
A. Phân tích khám phá
B. Phân tích thực nghiệm
C. Phân tích tương quan
Câu 12: Quy trình của chuẩn bị và phân tích dữ liệu là:
A. Hiệu chỉnh; Mã hóa, Nhập; Phân tích
B. Mã hóa, Hiệu chỉnh; Nhập; Phân tích
C. Mã hóa, Nhập; Hiệu chỉnh; Phân tích
D. Nhập; Mã hóa; Hiệu chỉnh; Phân tích
Câu 13: Lý do cơ bản của nghiên cứu thị trường cần chọn mẫu là:
A. Không quan sát được toàn thị trường
B. Tiết kiệm thời gian, chi phí
C. Giảm bớt thiệt hại (nếu phá hủy sản phẩm)
D. Tất cả các lý do trên
Câu 14: Quy trình cần thực hiện khi tổ chức thu thập dữ liệu là:
A. Khảo sát thử;Chọn nhân viên;Hướng dẫn; Giám sát
B. Khảo sát thử; Hướng dẫn; Chọn nhân viên; Giám sát
C. Chọn nhân viên; Khảo sát thử; Hướng dẫn; Giám sát
D. Chọn nhân viên; Hướng dẫn; Khảo sát thử; Giám sát
Câu 15: Điền vào chỗ trống “Môi trường Marketing là tổng hợp các yếu tố ....doanh nghiệp có ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp”.
C. Bên trong và bên ngoài
D. Bên trong hoặc bên ngoài
Câu 16: Các yếu tố môi trường marketing thường mang lại:
A. Các cơ hội hoặc nguy cơ đe dọa cho hoạt động marketing
B. Các cơ hội cũng như nguy cơ đe dọa cho hoạt động marketing
C. Cung cấp những thông tin cho công tác quản trị marketing
Câu 17: Môi trường nào là cơ sở hợp thành thị trường của doanh nghiệp:
C. Dân số và kinh tế
D. Là một yếu tố khác
Câu 18: Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp?
A. Các trung gian Marketing
C. Tỷ lệ lạm phát hàng năm.
D. Đối thủ cạnh tranh.
Câu 19: Môi trường Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ:
B. Thu nhập của dân cư.
C. Lợi thế cạnh tranh.
D. Các chỉ số về khả năng tiêu dùng.
Câu 20: GDP, lạm phát, thất nghiệp... là các yếu tố thuộc môi trường nào?
A. Thu nhập của dân cư
Câu 21: Điền vào chỗ trống “Tín ngưỡng và các giá trị …… rất bền vững và ít thay đổi”.
Câu 22: Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì:
A. Không sản phẩm nào không chứa những yếu tố văn hoá.
B. Hành vi tiêu dùng của khách hàng ngày càng giống nhau.
C. Hoạt động marketing là phải điều chỉnh đúng với yêu cầu của văn hoá.
D. Toàn cầu hoá làm cho văn hoá giữa các nước ngày càng có nhiều điểm tương đồng.
Câu 23: Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng:
A. Doanh nghiệp đang tìm sự quan tâm của họ.
B. Doanh nghiệp đang thu hút sự chú ý của họ.
C. Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí.
D. Họ quan tâm tới doanh nghiệp vì họ có nhu cầu đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
Câu 24: Yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học:
A. Quy mô và tốc độ tăng dân số.
B. Cơ cấu tuổi tác trong dân cư.
C. Cơ cấu của ngành kinh tế.
D. Thay đổi quy mô hộ gia đình.
Câu 25: Yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường tự nhiên:
B. Khí hậu, thời tiết
D. Tài nguyên thiên nhiên