Văn hóa Tập đoàn và Nội quy Lao động - Mường Thanh Tham khảo

Đề thi trắc nghiệm tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp và nội quy lao động tại Tập đoàn Mường Thanh. Nội dung bao gồm các giá trị cốt lõi, bản sắc văn hóa Việt trong thiết kế và hoạt động kinh doanh, cùng quy định lao động nhằm xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết và phát triển bền vững.

Đề thi được sưu tầm trên mạng, không phải chính thức, chỉ mang tính chất tham khảo

Từ khoá: văn hóa Tập đoàn Mường Thanh nội quy lao động giá trị cốt lõi bản sắc văn hóa Việt môi trường làm việc phát triển bền vững khách sạn Mường Thanh quản trị nhân sự văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Mường Thanh

Số câu hỏi: 157 câuSố mã đề: 4 đềThời gian: 1 giờ

15,258 lượt xem 1,168 lượt làm bài

Xem trước nội dung
Câu 1: 0.25 điểm
Theo quy định diện mạo và vệ sinh cá nhân, nhân viên nam cần lưu ý gì khi đeo đồ trang sức?
A.  
Không được đeo khuyên tai, khuyên mũi hay khuyên môi
B.  
Được đeo vòng cổ tay hay vòng cổ chân
C.  
Không được phép đeo nhẫn cưới, nhẫn đính hôn
D.  
Cả 3 phương án kia
Câu 2: 0.25 điểm

Nội dung nào sau đây là quy định lối ra vào dành cho nhân viên?

A.  

Để đảm bảo an ninh, an toàn Ban quản lý Khách sạn và Bộ phận An ninh có quyền kiểm tra người và tài sản khi ra vào Khách sạn

B.  

Phương tiện giao thông cá nhân phải để vào đúng vị trí quy định

C.  

Phải được sự ủy quyền bằng văn bản của Công ty khi mang một số thiết bị máy móc ra hoặc vào Công ty

D.  

Cả 3 phương án kia

Câu 3: 0.25 điểm
Cá tính thương hiệu mang đậm Giá trị Việt của Tập đoàn Mường Thanh thể hiện ở các đặc điểm nào?
A.  
Uống nước nhớ nguồn
B.  
Thân thiện từ tâm.Tôn sư trọng đạo
C.  
Tương thân tương ái. Chất lượng hội nhập
D.  
Cả 3 phương án kia
Câu 4: 0.25 điểm
Thời hạn thông báo để chấm dứt Hợp đồng lao động không xác định thời hạn, trừ trường hợp có thỏa thuận riêng được Công ty quy định như thế nào?
A.  
30 ngày
B.  
35 ngày
C.  
40 ngày
D.  
45 ngày
Câu 5: 0.25 điểm
Số điện thoại hotline của Tập đoàn Mường Thanh là gì?
A.  
18001833
B.  
19001833
C.  
18001567
D.  
19001080
Câu 6: 0.25 điểm
Điều gì NÊN làm khi giải quyết khiếu nại cho khách hàng?
A.  
Chú ý lắng nghe ý kiến của khách, duy trì ánh mắt và không ngắt lời khách. Nhắc lại và ghi chép nếu thấy cần thiết
B.  
Giả vờ nghe cho xong chuyện
C.  
Khéo léo từ chối khách hàng "Tôi không biết vì tôi là người mới ở đây"
D.  
Yêu cầu khách ra gặp quản lý để phản ánh
Câu 7: 0.25 điểm
Trường hợp nhân viên đã từng làm việc tại Tập đoàn Mường Thanh có mong muốn quay trở lại làm việc sẽ được xử lý như thế nào?
A.  
Công ty hoan nghênh những trường hợp Tái tuyển dụng. Thời gian thâm niên của những trường hợp này sẽ được tính từ ngày làm việc trở lại
B.  
Thời gian thâm niên của những trường hợp này sẽ được cộng dồn quá trình làm việc trước đây
C.  
Chỉ tái tuyển dụng đối với Giám sát/Trưởng bộ phận
D.  
Công ty tuyệt đối không tái tuyển dụng những trường hợp này
Câu 8: 0.25 điểm
Hành vi: Nhân viên nữ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng không trang điểm trước khi vào làm việc hoặc trang điểm không đúng quy định sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật nào?
A.  
Khiển trách bằng văn bản
B.  
Khiển trách miệng
C.  
Sa thải
D.  
Kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng
Câu 9: 0.25 điểm
Theo quy định của Tập đoàn Mường Thanh, thời giờ làm đêm được tính từ ...?
A.  
22h00 đêm hôm trước đến 06h00 sáng hôm sau
B.  
23h00 đêm hôm trước đến 07h00 sáng hôm sau
C.  
21h00 đêm hôm trước đến 05h00 sáng hôm sau
D.  
22h00 đêm hôm trước đến 07h00 sáng hôm sau
Câu 10: 0.25 điểm
6 . Ý nghĩa của từ "Mường Thanh" theo tiếng Thái là gì?
A.  
Mường Trời
B.  
Mường Lát
C.  
Mường Phăng
D.  
Mường La
Câu 11: 0.25 điểm
Chính sách khen thưởng của Tập đoàn bao gồm những hình thức khen thưởng nào?
A.  
Ghi nhận bằng lời nói
B.  
Giấy khen và tặng phẩm
C.  
Các phần thưởng đặc biệt khác
D.  
Cả 3 phương án kia
Câu 12: 0.25 điểm
Nhân viên cần thể hiện điều gì với cấp trên?
A.  
Tham mưu với cấp trên
B.  
Tôn trọng cấp bậc trong tổ chức
C.  
Cư xử khéo léo tránh làm mất thể diện
D.  
Cả 3 phương án kia
Câu 13: 0.25 điểm
Tỉnh nào thuộc Việt Nam có số lượng khách sạn Mường Thanh nhiều nhất?
A.  
Đà Nẵng
B.  
Khánh Hòa
C.  
Quảng Ninh
D.  
Nghệ An
Câu 14: 0.25 điểm
Theo quy định, thời gian nghỉ trước khi sinh đối với lao động nữ tối đa không quá bao nhiêu tháng?
A.  
02 tháng
B.  
04 tháng
C.  
01 tháng
D.  
03 tháng
Câu 15: 0.25 điểm
Trong phần thư ngỏ của Tổng giám đốc có viết: Thái độ của chúng ta luôn là "….."?
A.  
Dạ, Tôi sẽ thực hiện
B.  
Vâng, chúng tôi có thể
C.  
Chúng tôi sẽ làm bằng mọi giá
D.  
Tuân thủ và thực hiện
Câu 16: 0.25 điểm
36 Điền từ còn thiếu vào nguyên tắc sau: "Làm việc có quy trình…"?
A.  
Tiết kiệm công sức
B.  
Làm việc hăng say
C.  
Làm việc có chất lượng
D.  
Làm việc có tổ chức
Câu 17: 0.25 điểm
Hành vi: "Không giữ gìn vệ sinh nơi làm việc" sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật nào?
A.  
Kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng
B.  
Sa thải
C.  
Khiển trách miệng
D.  
Khiển trách bằng văn bản
Câu 18: 0.25 điểm
Hành vi: Đã quét vân tay/ chấm công vào nơi làm việc nhưng còn la cà, không có mặt trình diện tại nơi làm việc đúng giờ sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật nào?
A.  
Khiển trách miệng
B.  
Sa thải
C.  
Khiển trách bằng văn bản
D.  
Kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng
Câu 19: 0.25 điểm
Hành vi nào sau đây sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách miệng?
A.  
Tiếp khách riêng của cá nhân trong giờ làm việc tại nơi làm việc không đúng nơi quy định và/hoặc không được sự cho phép của Người quản lý
B.  
Không đeo biển tên theo quy định
C.  
Không để phương tiện giao thông của cá nhân vào đúng nơi quy định
D.  
Cả 3 phương án kia
Câu 20: 0.25 điểm
Khi nhân viên bị quấy rối tình dục bằng lời nói hay bằng thể xác, nhân viên nên báo cho bộ phận nào?
A.  
Bộ phận An ninh
B.  
Bộ phận Chăm sóc khách hàng
C.  
Ban Giám đốc
D.  
Bộ phận Nhân sự
Câu 21: 0.25 điểm
Quy định về biển tên dành cho nhân viên như thế nào?
A.  
Luôn đeo biển tên phía bên ngực trái của áo; Nhân viên phải luôn đeo biển tên khi làm việc.
B.  
Nhân viên không phải trả phí làm mới khi làm mất biển tên
C.  
Nhân viên phải trả phí làm mới nếu biển tên phai mầu hoặc hỏng do khách quan
D.  
Bị phạt 100.000đ/1 lần nếu không đeo biển tên đúng quy định
Câu 22: 0.25 điểm
"Lý tưởng cho kỳ nghỉ đáng nhớ" mô tả cho phân khúc thương hiệu nào của Mường Thanh?
A.  
Mường Thanh Grand
B.  
Mường Thanh Luxury
C.  
Mường Thanh Holiday
D.  
Mường Thanh
Câu 23: 0.25 điểm
Tất cả nhân viên khi ký Hợp đồng lao động với Tập đoàn Mường Thanh phải đủ bao nhiêu tuổi?
A.  
17 tuổi trở lên
B.  
19 tuổi trở lên
C.  
20 tuổi trở lên
D.  
18 tuổi trở lên
Câu 24: 0.25 điểm
Hành vi vi phạm quy định về thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi nào sau đây sẽ áp dụng hình thức xử lý kỷ luật khiển trách miệng?
A.  
Không báo cho Trưởng bộ phận/ Giám sát ít nhất trước 02 (hai) giờ trước khi nghỉ làm mà không có lý do chính đáng
B.  
Tự ý nghỉ quá thời gian cho phép nghỉ của lao động nữ dưới 30 (ba mươi) phút
C.  
Tự ý nghỉ ăn ca nhiều hơn so với thời gian nghỉ quy định
D.  
Cả 3 phương án kia
Câu 25: 0.25 điểm
78 . Nội dung nào sau đây là quy định về việc tiếp khách riêng tại nơi làm việc?
A.  
Không được tiếp khách riêng của cá nhân như người nhà, bạn bè…tại nơi làm việc.
B.  
Bộ phận An ninh sẽ gọi Nhân viên ra gặp khách nếu cần thiết
C.  
Trước khi ra gặp khách Nhân viên phải xin ý kiến của Trưởng bộ phận hoặc Giám sát trực tiếp
D.  
Cả 3 phương án kia
Câu 26: 0.25 điểm
Chế độ thai sản của nam giới có đóng BHXH đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi vợ sinh con "phải phẫu thuật", sinh con dưới 32 tuần tuổi thì được nghỉ mấy ngày?
A.  
05 ngày
B.  
07 ngày
C.  
03 ngày
D.  
Không được nghỉ
Câu 27: 0.25 điểm
28 "Kết nối nhịp sống hiện đại" mô tả cho phân khúc thương hiệu nào của Mường Thanh?
A.  
Mường Thanh Grand
B.  
Mường Thanh Luxury
C.  
Mường Thanh Holiday
D.  
Mường Thanh
Câu 28: 0.25 điểm
Quy định về khu vực công cộng, thang máy và khu vực dành cho khách là như thế nào?
A.  
Nhân viên không được phép vào bất cứ khu vực nào của tòa nhà dành cho Khách trừ trường hợp phải có mặt để làm nhiệm vụ
B.  
Nhân viên sử dụng thang máy riêng, không được sử dụng thang máy dành cho Khách trừ khi công việc đòi hỏi hoặc Khách sạn chưa có thang máy dành cho Nhân viên
C.  
Nhân viên sử dụng nhà vệ sinh dành riêng cho Nhân viên, không được sử dụng nhà vệ sinh dành cho Khách trừ khi khách sạn chưa có nhà vệ sinh dành riêng cho Nhân viên
D.  
Cả 3 phương án kia
Câu 29: 0.25 điểm
'Sẵn sàng chấp nhận đổi mới thông qua ứng dụng tiêu chuẩn, quy trình quốc tế, công nghệ quản trị tiên tiến vào trong vận hành'' là nội dung thể hiện giá trị cốt lõi nào?
A.  
Tôn trọng
B.  
Thích ứng
C.  
Thống nhất
D.  
Tin cậy
Câu 30: 0.25 điểm
Loại hợp đồng nào sau đây KHÔNG phải là hợp đồng lao động?
A.  
Hợp đồng lao động xác định thời hạn
B.  
Hợp đồng thử việc
C.  
Hợp đồng lao động không xác định thời hạn
D.  
Hợp đồng lao động theo mùa vụ
Câu 31: 0.25 điểm
Chế độ làm việc theo ca của công ty quy định nhân viên phải đến trước giờ làm việc…?
A.  
15 phút để chuẩn bị diện mạo và đồng phục theo quy định
B.  
20 phút để chuẩn bị diện mạo và đồng phục theo quy định
C.  
30 phút để chuẩn bị diện mạo và đồng phục theo quy định
D.  
5 phút để chuẩn bị diện mạo và đồng phục theo quy định
Câu 32: 0.25 điểm
Thời giờ làm việc của Công ty được quy định chung như thế nào?
A.  
36 giờ/tuần
B.  
42 giờ/tuần
C.  
44 giờ/tuần
D.  
48 giờ/tuần
Câu 33: 0.25 điểm
"Mỗi thành viên có quyền tự hào và trách nhiệm đoàn kết, chung tay xây dựng gia đình lớn này'' thể hiện nội dung giá trị cốt lõi nào?
A.  
Tôn trọng
B.  
Thích ứng
C.  
Thống nhất
D.  
Tin cậy
Câu 34: 0.25 điểm
Yếu tố nào sau đây khiến khách hàng KHÔNG hài lòng khi đến với khách sạn của chúng ta?
A.  
Dịch vụ giải trí đạt tiêu chuẩn như đã cam kết
B.  
Sản phẩm và dịch vụ xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra
C.  
Thái độ phục vụ không hoà nhã của nhân viên
D.  
Được coi trọng, không phân biệt đối xử
Câu 35: 0.25 điểm
Theo quy định của Tập đoàn Mường Thanh và Quy chế bình chọn nhân viên xuất sắc năm dành cho các đơn vị, CBNV làm việc từ đủ bao nhiêu tháng thì được xét bình chọn nhân viên xuất sắc (khách sạn hoạt động từ đủ 01 năm trở lên)?
A.  
09 tháng
B.  
06 tháng
C.  
12 tháng
D.  
24 tháng
Câu 36: 0.25 điểm
Tập đoàn Mường Thanh có bao nhiêu phân khúc khách sạn?
A.  
4
B.  
3
C.  
2
D.  
1
Câu 37: 0.25 điểm
Quỹ nhân đạo Mường Thanh được thành lập từ năm nào?
A.  
2012
B.  
2013
C.  
2014
D.  
2015
Câu 38: 0.25 điểm
Số ngày phép tối đa được tạm ứng của CBNV là bao nhiêu ngày?
A.  
4 ngày
B.  
6 ngày
C.  
2 ngày
D.  
1 ngày
Câu 39: 0.25 điểm
Nhân viên KHÔNG được làm gì khi chuông báo cháy kêu (liên tục không ngừng trên 1 phút)?
A.  
Nghe hướng dẫn sơ tán và chuẩn bị sơ tán ngay đến khu vực tập kết đã quy định bằng cầu thang bộ khi được lệnh
B.  
Hướng dẫn khách trong khu vực đến cửa thoát hiểm gần nhất, giữ bình tĩnh và trấn an khách
C.  
Tắt tất cả các thiết bị gas và điện; Chạy đến cửa thoát hiểm gần nhất; Chạy nhanh đến điểm tập kết.
D.  
Nhanh chóng chạy ra thang máy để di chuyển xuống dưới
Câu 40: 0.25 điểm
Nhân viên KHÔNG được tiết lộ những thông tin nào sau đây về công ty?
A.  
Báo cáo kinh doanh
B.  
Tiền lương của nhân viên
C.  
Thông tin về khách hàng
D.  
Cả 3 phương án kia