Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ôn Tập Thiết Kế Máy 2 - Phần 2 - Đại Học Điện Lực (EPU) - Có Đáp Án Chi Tiết
Ôn tập ngay với bộ câu hỏi trắc nghiệm Thiết Kế Máy 2 - Phần 2 của Đại học Điện Lực (EPU), miễn phí và không cần tải xuống. Bộ câu hỏi được biên soạn kỹ lưỡng, bám sát nội dung học tập và kèm theo đáp án chi tiết, giúp sinh viên dễ dàng nắm vững kiến thức môn Thiết Kế Máy 2. Đây là tài liệu hữu ích giúp bạn ôn luyện cho kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ một cách hiệu quả.
Từ khoá: miễn phí có đáp án chi tiết ôn tập Thiết kế Máy đề thi Thiết kế Máy kiểm tra cuối kỳ kiểm tra giữa kỳ câu hỏi ôn thi Thiết kế Máy luyện thi Thiết kế Máy tài liệu ôn thi Thiết kế Máy đề trắc nghiệm Thiết kế Máy câu hỏi trắc nghiệm Thiết kế Máy 2 phần 2 Đại học Điện Lực
Bộ sưu tập: Tuyển Tập Bộ Đề Thi Môn Thiết Kế Máy - Đại Học Điện Lực (EPU) - Có Đáp Án Chi Tiết
Câu 1: Xác định công thức đúng để tính góc ôm trên bánh dẫn
C. Cả hai công thức đều đúng
D. Cả hai công thức đều sai
Câu 2: Xác định công thức đúng để tính góc ôm trên bánh dẫn
D. Cả 3 công thức đều sai
Câu 3: Xác định công thức đúng để tính góc ôm trên bánh bị dẫn
Câu 4: Nguyên nhân đai hỏng do mỏi là?
Câu 5: Nguyên nhân chính không nên sử dụng bộ truyền đai dẹt khi truyền động vận tốc cao?
C. Không tính được thông số
D. Dễ hình thành túi khí giữa bề mặt dây đai và bánh đai
Câu 6: Để nối đai dẹt, người ta thường sử dụng phương pháp nào sau đây?
D. Tất cả các phương án trên
Câu 7: Công thức nào sau đây được sử dụng để xác định lực tác dụng lên nhánh chùng
A. qm.v2 (qm – khối lượng 1 mét dây, v- vận tốc dây đai)
B. F0 + Ft/2 + qm.v2 (F0 – Lực căng đai, Ft – Lực vòng trên dây đai)
D. 3F0Sin(α1/2) (α1 – góc ôm bánh 1)
Câu 8: Công thức nào sau đây được sử dụng để xác định lực tác dụng lên nhánh căng
A. qm.v2 (qm – khối lượng 1 mét dây, v- vận tốc dây đai)
B. F0 + Ft/2 + qm.v2 (F0 – Lực căng đai, Ft – Lực vòng trên dây đai)
D. 3F0Sin(α1/2) (α1 – góc ôm bánh 1)
Câu 9: Công thức nào sau đây được sử dụng để xác định lực tác dụng lên trục
A. qm.v2 (qm – khối lượng 1 mét dây, v- vận tốc dây đai)
B. F0 + Ft/2 + qm.v2 (F0 – Lực căng đai, Ft – Lực vòng trên dây đai)
D. 3F0Sin(α1/2) (α1 – góc ôm bánh 1)
Câu 10: Dựa vào đồ thị đường cong trượt và hiệu suất bạn hãy cho biết trong trường hợp nào bộ truyền chỉ có hiện tượng trượt đàn hồi?
Câu 11: Dựa vào đồ thị đường cong trượt và hiệu suất bạn hãy cho biết trong trường hợp nào bộ truyền chỉ có hiện tượng trượt đàn hồi và trượt trơn?
Câu 12: Dựa vào đồ thị đường cong trượt và hiệu suất bạn hãy cho biết trong trường hợp nào bộ truyền chỉ có hiện tượng trượt toàn phần?
Câu 13: Công thức nào sau đây được sử dụng để xác định lực tác dụng lên trục trong bộ truyền đai
A. 2F0Sin(α1/2) (F0 – Lực căng đai , α1 – góc ôm bánh 1)
B. Cả hai công thức đều đúng
C. Cả hai công thức đều sai
D. 3F0Sin(α1/2) (F0 – Lực căng đai , α1 – góc ôm bánh 1)
Câu 14: Khi vận tốc bộ truyền đai thang quá lớn (>30m/s) sẽ gây ra hiện tượng
A. Tạo dao động xoắn dây đai
B. Tăng lực ly tâm & làm nóng đai
C. Giảm hiệu suất & tuổi thọ bộ truyền
Câu 15: Để truyền chuyển động giữa các trục song song cùng chiều, ta chọn bộ truyền đai nào?
B. Đai thang/thang hẹp/lược
Câu 16: Để truyền chuyển động giữa các trục song song ngược chiều, ta chọn bộ truyền đai nào?
B. Đai thang/thang hẹp/lược
Câu 17: Để truyền chuyển động giữa các trục song song chéo nhau, ta chọn bộ truyền đai nào?
B. Đai thang/thang hẹp/lược
Câu 18: Để tăng khả năng tải của bộ truyền đai, ta sử dụng đai
B. Đai thang/thang hẹp/lược
Câu 19: Trong đai thang, các lớp sợi xếp hay sợi bện để bố trí ở đâu nhằm tăng khả năng chịu tải & độ dẻo của đai?
C. Đối xứng với lớp trung hòa
D. Ở lớp trung hòa và đối xứng với lớp trung hòa
Câu 20: Trượt hình học là quá trình trượt xảy ra khi bộ truyền đai
Câu 21: Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trượt hình học
Câu 22: Trượt đàn hồi trong bộ truyền đai xảy ra khi bộ truyền đai
Câu 23: Trượt trơn trong bộ truyền đai xảy ra khi bộ truyền đai
Câu 24: So với bộ truyền đai có cùng công suất & số vòng quay, bộ truyền xích có kích thước
Câu 25: Đối với bộ truyền đai dẹt có đường kính bánh đai nhỏ là 125 mm và tỷ số truyền 2,5 với góc ôm bánh nhỏ là 160 độ thì khoảng cách trục của bộ truyền có giá trị?
Câu 26: Đối với bộ truyền đai dẹt có đường kính bánh đai nhỏ là 125 mm và tỷ số truyền 2,5 với góc ôm bánh nhỏ là 160 độ thì chiều dài dây đai có giá trị?
Câu 27: Đối với bộ truyền đai dẹt có công suất 8kW, số vòng quay bánh dẫn 980 v/p, số vòng quay bánh bị dẫn 392 v/p, khoảng cách trục 1800 mm và đường kính bánh đai nhỏ là 180 mm. Bạn hãy tính gần đúng góc ôm trên bánh nhỏ?
Câu 28: Đối với bộ truyền đai dẹt có công suất 8kW, số vòng quay bánh dẫn 980 v/p, số vòng quay bánh bị dẫn 392 v/p, khoảng cách trục 1800 mm và đường kính bánh đai nhỏ là 180 mm. Bạn hãy tính gần đúng chiều dài dây đai tính toán?
Câu 29: Đối với bộ truyền đai dẹt có công suất 8kW, số vòng quay bánh dẫn 980 v/p, số vòng quay bánh bị dẫn 392 v/p, khoảng cách trục 1800 mm và đường kính bánh đai nhỏ là 180 mm. Bạn hãy tính gần đúng lực vòng có ích?
Câu 30: Cho bộ truyền đai thang có các thông số d1 = 140 mm, d2 = 400 mm và a = 450 mm. Bạn hãy xác định góc ôm trên bánh chủ động?
Câu 31: Đối với bộ truyền đai dẹt có công suất 8kW, số vòng quay bánh dẫn 980 v/p, số vòng quay bánh bị dẫn 392 v/p, khoảng cách trục 1800 mm, đường kính bánh đai nhỏ là 180 và lực căng đai ban đầu là 800 N. Bạn hãy tính hệ số ma sát tối thiểu để không xảy ra hiện tượng trượt?
Câu 32: Đối với bộ truyền đai dẹt có P = 3kW, 2d1 = d2 = 400 mm, n1 = 800 v/p và f = 0.24. Bỏ qua lực căng phụ với lực căng ban đầu F0 = 550 N bạn hãy xác định lực vòng có ích?
Câu 33: Đối với bộ truyền đai dẹt có P = 3kW, 2d1 = d2 = 400 mm, n1 = 800 v/p và f = 0.24. Bỏ qua lực căng phụ với lực căng ban đầu F0 = 550 N bạn hãy xác định khoảng cách trục tối thiểu để không có hiện tượng trượt?
Câu 34: Đối với bộ truyền đai dẹt có P = 3kW, d1 = 180 mm, n1 = 800 v/p và f = 0.24. Bạn hãy xác định vận tốc của bộ truyền?
Câu 35: Tuổi thọ của bộ truyền đai dẹt có P = 3kW, 2d1 = d2 = 400 mm, n1 = 800 v/p và a= 650 mm. Nếu ta giữ nguyên các thông số khác và tăng khoảng cách a thì tuổi thọ của dây đai sẽ thay đổi?
Câu 36: Bộ truyền xích nên bố trí ở vị trí đầu vào hay đầu ra của hộp giảm tốc?
A. Chỉ nên bố trí ở đầu vào
B. Chỉ nên bố trí ở đầu ra
C. Có thể bố trí ở cả hai đầu
D. Cần có thiết bị lắp trung gian và không nên bố trí ở hai đầu
Câu 37: Khi cần tăng tốc chúng ta nên bố trí bộ truyền xích ở?
Câu 38: Khi cần giảm tốc chúng ta nên bố trí bộ truyền xích ở?
Câu 39: Trong truyền động xích ứng suất tiếp xúc ảnh hưởng nhiều đến dạng hỏng?
Câu 40: Xếp loại bộ truyền theo tỷ số truyền ổn định tăng dần
A. Truyền động đai – Truyền động bánh răng – Truyền động xích
B. Truyền động đai – Truyền động xích– Truyền bánh răng
C. Truyền động xích – Truyền động đai – Truyền bánh răng
D. Truyền động bánh răng – Truyền động xích – Truyền bánh đai
Câu 41: Cùng công suất thì tải trọng tác dụng lên trục của bộ truyền xích …. so với bộ truyền đai?
Câu 42: Trong xích răng, các bề mặt răng làm việc tạo thành 1 góc:
Câu 43: Xích ống khác xích con lăn ở điểm
Câu 44: Với xích có số mắt chẵn, ta sử dụng bộ phận gì để nối xích lại với nhau?
Câu 45: Thông thường, số mắt xích là số ….
Câu 46: Khi vào & ra khớp, các mắt xích xoay tương đối với nhau dẫn đến các hiện tượng
A. Bản lề xích bị mòn, gây tải trọng động phụ & chuyển động bộ truyền êm ái hơn
B. Gây ồn khi bộ truyền làm việc, mòn bản lề xích & tăng tải trọng động phụ
C. Gây hiện tượng trượt tức thời, giảm độ ồn & tăng tải trọng động phụ
Câu 47: Sự phân bố các nhánh xích trên đĩa xích theo
Câu 48: So với xích con lăn, xích răng có thể:
A. Truyền tải trọng thấp hơn với vận tốc làm việc nhỏ hơn
B. Truyền tải trọng cao hơn với vận tốc làm việc nhỏ hơn
C. Truyền tải trọng cao hơn với vận tốc làm việc lớn hơn
D. Truyền tải trọng thấp hơn với vận tốc làm việc lớn hơn
Câu 49: Để xích không tuột khỏi đĩa xích khi chuyển động, ta dùng các biện pháp sau:
A. Phay rãnh trên đĩa xích & dùng má dẫn hướng đặt bên má xích
B. Dùng má dẫn hướng đặt giữa xích & phay rãnh tương ứng trên đĩa xích
C. Tăng kích thước má ngoài xích, dùng má dẫn hướng đặt giữa xích & phay rãnh tương ứng trên đĩa xích
Câu 50: Khi bước xích tăng thì khả năng tải của xích:
Câu 51: Khi làm việc với vận tốc cao nên chọn xích có bước:
Câu 52: Khi xích quay 1 vòng, mắt xích & đĩa xích va đập mấy lần?
Câu 53: Công suất truyền của bộ truyền xích thường nằm trong khoảng
Câu 54: Bộ truyền xích thường được ứng dụng trong các bộ truyền động có vận tốc
Câu 55: Tại sao khi thiết kế cần hạn chế số mắt xích là số lẻ?
B. Bộ truyền sẽ có kết cấu phức tạp hơn
C. Cả hai ý trên đều đúng
Câu 56: Khi bước xích tăng thì…