Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ôn Tập Thiết Kế Máy 2 - Phần 1 - Đại Học Điện Lực (EPU) - Có Đáp Án Chi Tiết Tham khảo ngay bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn tập môn Thiết Kế Máy 2 - Phần 1 dành cho sinh viên Đại học Điện Lực. Tài liệu được cung cấp miễn phí, bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và đáp án chi tiết, giúp sinh viên ôn tập hiệu quả và chuẩn bị tốt cho các kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ. Các câu hỏi được biên soạn bám sát chương trình học, đảm bảo giúp bạn củng cố kiến thức chuyên ngành và nâng cao điểm số.
Từ khoá: câu hỏi trắc nghiệm Thiết Kế Máy 2 phần 1 miễn phí có đáp án chi tiết ôn tập Thiết Kế Máy kiểm tra giữa kỳ kiểm tra cuối kỳ câu hỏi ôn thi Thiết Kế Máy đề thi Thiết Kế Máy tài liệu Thiết Kế Máy trắc nghiệm Thiết Kế Máy luyện thi Thiết Kế Máy EPU Đại học Điện Lực
Bộ sưu tập: Tuyển Tập Bộ Đề Thi Môn Thiết Kế Máy - Đại Học Điện Lực (EPU) - Có Đáp Án Chi Tiết
Tổng hợp 3 mã đề Mã đề 1 Mã đề 2 Mã đề 3
Bạn chưa làm Tổng hợp 3 mã đề!
Bắt đầu làm Tổng hợp 3 mã đề
Câu 1: Trong các bộ truyền động sau, bộ truyền động nào ít bị phá hủy bởi hiện tượng quá tải?
D. Truyền động trục vít bánh vít
Câu 2: Trong các bộ truyền sau bộ truyền nào có tỉ số truyền thay đổi?
D. Truyền động trục vít bánh vít
Câu 3: Bộ truyền động đai không thể truyền động được giữa 2 trục chéo nhau?
Câu 4: Ưu điểm của bộ truyền đai so với các bộ truyền khác?
C. Truyền được các trục cách xa nhau
Câu 5: Bộ truyền đai làm việc theo nguyên lý?
Câu 6: Khi cần truyền chuyển động giữa các trục cách xa nhau (>10m) chúng ta nên sử dụng bộ truyền nào?
Câu 7: Độ dẻo và độ đàn hồi của đai tác động đến bộ truyền đai?
A. Làm tăng dao động khi có tải thay đổi và tăng ảnh hưởng hỏng do quá tải
B. Làm tăng dao động khi có tải thay đổi và giảm ảnh hưởng hỏng do quá tải
C. Làm giảm dao động khi có tải thay đổi và giảm ảnh hưởng hỏng do quá tải
D. Làm giảm dao động khi có tải thay đổi và tăng ảnh hưởng hỏng do quá tải
Câu 8: Để khắc phục hiện tượng trượt trong bộ truyền đai, người ta thường sử dụng biện pháp?
A. Điều chỉnh lực căng đai ban đầu
B. Điều chỉnh ma sát giữa bánh đai và dây đai
Câu 9: Vận tốc làm việc tốt nhất đối với bộ truyền đai thang:
Câu 10: Để tăng khả năng tải của bộ truyền đai, người ta thường sử dụng biện pháp?
A. Tăng sức căng đai ban đầu
C. Tăng hệ số ma sát giữa dây đai và bánh đai
Câu 11: Độ dẻo và độ đàn hồi của đai tác động đến bộ truyền đai?
A. Làm tăng tiếng ồn và giảm ảnh hưởng hỏng do quá tải
B. Làm tăng tiếng ồn và tăng ảnh hưởng hỏng do quá tải
C. Làm giảm tiếng ồn và giảm ảnh hưởng hỏng do quá tải
D. Làm giảm tiếng ồn và tăng ảnh hưởng hỏng do quá tải
Câu 12: Độ dẻo và độ đàn hồi của đai tác động đến bộ truyền đai?
A. Làm tăng tiếng ồn và giảm dao động khi có tải thay đổi
B. Làm tăng tiếng ồn và tăng dao động khi có tải thay đổi
C. Làm giảm tiếng ồn và giảm dao động khi có tải thay đổi
D. Làm giảm tiếng ồn và tăng dao động khi có tải thay đổi
Câu 13: Đường cong trượt trong bộ truyền đai là đồ thị biểu hiện mối quan hệ giữa?
A. Hệ số trượt với hệ số kéo
B. Hệ số trượt với hiệu suất
C. Hiệu suất với hệ số kéo
Câu 14: Khi tỷ số truyền U trong bộ truyền đai U < 5 thì chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 15: Khi tỷ số truyền trong bộ truyền đai 5 < U < 10 thì chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 16: Khi tỷ số truyền trong bộ truyền đai 10 < U < 15 thì chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 17: Khi tỷ số truyền trong bộ truyền đai 15 < U < 30 thì chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 18: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 25 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 19: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 25 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 20: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 25 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 21: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 25 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 22: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 25 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 23: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 25 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 24: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 25 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 25: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 25 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 26: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 30 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 27: Trong bộ truyền đai thang khi có vận tốc cực đại là 40 m/s chúng ta nên sử dụng loại đai?
Câu 28: Trong các điều kiện kiểm tra góc ôm của bánh đai lớn, điều kiện nào sau đây được dùng để kiểm tra trong thiết kế bộ truyền đai?
Câu 29: Trong các điều kiện kiểm tra góc ôm của bánh đai nhỏ, điều kiện nào sau đây được dùng để kiểm tra trong thiết kế bộ truyền đai?
Câu 30: Trong tiêu chí kiểm tra điều kiện góc ôm khi thiết kế bộ truyền đai với đai thang, chúng ta cần kiểm tra góc ôm trên bánh đai?
Câu 31: Trong tiêu chí kiểm tra điều kiện góc ôm khi thiết kế bộ truyền đai với đai dẹt, chúng ta cần kiểm tra góc ôm trên bánh đai?
Câu 32: Để thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai, chúng ta có thể sử dụng phương pháp?
Câu 33: Hiện tượng trượt đai xảy ra khi mô men truyền lớn hơn mô men ma sát là hiện tượng trượt…?
Câu 34: Hiện tượng trượt đai xảy ra khi lực F1 trên nhánh căng lớn hơn lực F2 trên nhánh chùng là hiện tượng trượt…?
Câu 35: Hiện tượng trượt đai xảy ra khi bộ truyền chưa làm việc và bị trượt dưới tác động của tải trọng F0 là hiện tượng trượt…?
Câu 36: Đường cong hiệu suất trong bộ truyền đai là đồ thị biểu hiện mối quan hệ giữa?
A. Hệ số trượt với hệ số kéo
B. Hiệu suất với hệ số trượt
C. Hiệu suất với hệ số kéo
Câu 37: Khi hệ số kéo thay đổi từ 0 cho đến ψo thì….. ?
Câu 38: Khi hệ số kéo thay đổi từ ψo cho đến ψmax thì….. ?
Câu 39: Khi hệ số kéo thay đổi từ 0 cho đến ψo thì….. ?
Câu 40: Khi hệ số kéo thay đổi từ ψo cho đến ψmax thì….. ?
Câu 41: Khi hệ số kéo đạt giá trị cực đại thì bộ truyền đai ở trạng thái?
Câu 42: Các dạng trượt xuất hiện trong bộ truyền đai?
A. Trượt đại số, trượt hình học và trượt đàn hồi
B. Trượt hình học, trượt đại số và trượt trơn
C. Trượt hình học, trượt đàn hồi và trượt trơn
D. Trượt đại số, trượt trơn và trượt đàn hồi
Câu 43: Để đánh giá khả năng làm việc bộ truyền đai người ta sử dụng?
A. Hệ số trượt tương đối và đường cong trượt
B. Hệ số kéo và đường cong trượt
C. Đường cong trượt và hiệu suất
Câu 44: Hình ảnh sau đây được dùng để mô tả biện pháp thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai theo phương pháp?
Câu 45: Hình ảnh sau đây được dùng để mô tả biện pháp thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai theo phương pháp?
Câu 46: Hình ảnh sau đây được dùng để mô tả biện pháp thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai theo phương pháp?
Câu 47: Hình ảnh sau đây được dùng để mô tả biện pháp thay đổi khoảng cách trục trong bộ truyền đai theo phương pháp?
Câu 48: Để bộ truyền đai làm việc được thì lực căng ban đầu (F0) phải?
A. F0≥ (P.efα+ P)/(2efα-2)
B. F0≥ (P.efα- P)/(2efα+ 2)
C. F0< (P.efα+ P)/(2efα- 2)
D. F0< (P.efα- P)/(2efα+ 2)
Câu 49: Trong kỹ thuật, khi sử dụng xích con lăn để truyền động trong bộ truyền có vận tốc từ 10 đến 15 m/s. Người ta thường ưu tiên sử dụng xích con lăn…dãy?
Câu 50: Trong các bước sau đây, giá trị bước nào không phải là bước xích tiêu chuẩn?
Câu 51: Đối với xích ống và xích con lăn thì số răng trên bánh lớn được hạn chế ở?
Câu 52: Công thức nào sau đây được dùng để xác định vận tốc trung bình trong truyền động xích?
A. V = (Z1. P . N1 ) /60000
B. V = (Z2. P . N1 ) /60000
C. V = (Z1. P . N2 ) /60000
D. Không có công thức nào đúng
Câu 53: Công thức nào sau đây được dùng để xác định vận tốc trung bình trong truyền động xích?
A. V = (Z1. P . N1 ) /60000
B. V = (Z2. P . N2 ) /60000
C. V = (Z1. U. P . N2 ) /60000
Câu 54: Số lần va đập cho phép trong 1 s của xích răng khi bước xích p = 12.7 mm?
Câu 55: Số lần va đập cho phép trong 1 s của xích răng khi bước xích p = 15.875 mm?
Câu 56: Số lần va đập cho phép trong 1 s của xích răng khi bước xích p = 19.05 mm?
Câu 57: Số lần va đập cho phép trong 1 s của xích răng khi bước xích p = 25.4 mm?
Câu 58: Số lần va đập cho phép trong 1 s của xích răng khi bước xích p = 31.75 mm?
Câu 59: Số lần va đập cho phép trong 1 s của xích con lăn khi bước xích p = 12.7 mm?